Bắt đầu tiến trình mở án phong thánh cho nữ tu Argentina nổi tiếng với nụ cười cuối đời

Bắt đầu tiến trình mở án phong thánh cho nữ tu Argentina nổi tiếng với nụ cười cuối đời

Bắt đầu tiến trình mở án phong thánh cho nữ tu Argentina nổi tiếng với nụ cười cuối đời

BẮT ĐẦU TIẾN TRÌNH MỞ ÁN PHONG THÁNH CHO NỮ TU ARGENTINA NỔI TIẾNG VỚI NỤ CƯỜI CUỐI ĐỜI

Julieta Villar

WGPHN (19.02.2024) - Đức Tổng Giám mục (TGM) Sergio Fenoy của Tổng Giáo phận (TGP) Santa Fe de la Vera Cruz, Argentina, đã ký sắc lệnh bắt đầu tiến trình mở án phong thánh cho Sơ Cecilia María, một nữ tu Dòng Cát Minh. Sơ qua đời vì ung thư năm 43 tuổi.

Sắc lệnh do Đức TGM của TGP Santa Fe ký ngày 14/2/2024, vì Sơ đã sống trong tu viện Dòng Cát Minh thuộc TGP mà ngài coi sóc từ năm 1997 đến năm 2016 – năm Sơ qua đời.

Sắc lệnh nêu rõ gương nhân đức của Sơ về “tình yêu và sự tin tưởng vào Chúa Giêsu Kitô, ngay cả trong những thử thách khó khăn nhất. Điều này đã đánh thức nhiều tâm hồn ước muốn dấn thân nhiều hơn cho đời sống Kitô hữu”.

Danh tiếng thánh thiện của Sơ đã lưu truyền qua nhiều năm. Tiến trình sơ khởi để mở án phong thánh cho Sơ Cecilia María được chấp thuận sau khi cáo thỉnh viên Marco Chiesa chính thức đề nghị.

Là một phần của tiến trình, TGP kêu gọi bất kỳ ai có bài viết nào của Sơ Cecilia thì gửi đến hòm thư của TGP càng sớm càng tốt.

Sắc lệnh sẽ được công bố trong vòng ba tháng tại Nhà thờ Chính Tòa Santa Fe, các tu viện, cũng như các vương cung thánh đường và đền thờ của TGP. Sắc lệnh cũng sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông chính thức của TGP cũng như ở bất kỳ nơi nào có liên quan đến Nữ tu Cecilia.

Sơ Cecilia María là ai?

Sơ Cecilia María Sánchez Sorondo sinh ngày 5/12/1973 tại San Martín de los Andes thuộc tỉnh Neuquén, Argentina. Ở tuổi 24, cô nhập dòng và nhận tên là Cecilia María of the Holy Face (Cecilia María Thánh Nhan).

Sơ là người hướng ngoại, vui vẻ và luôn thể hiện tình bằng hữu trong cuộc sống với Chúa Kitô và mọi người xung quanh. Sơ luôn cầu nguyện và sống đời chiêm niệm. Sơ chơi violin và nổi tiếng với nụ cười luôn nở trên môi.

Sơ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư lưỡi, bệnh trở nặng do di căn sang phổi nên phải nhập viện. Nhưng Sơ không ngừng cầu nguyện và dâng lên những đau khổ mà Sơ phải chịu đựng.

Mong muốn cuối cùng Sơ viết trên một tờ giấy: “Tôi đang tưởng tượng đám tang của mình sẽ như thế nào. Đầu tiên là một lời cầu nguyện sâu sắc, sau đó là một bữa tiệc lớn dành cho mọi người. Đừng quên cầu nguyện nhưng cũng đừng quên ăn mừng!”

Chứng từ của Sơ và những bức ảnh về những ngày cuối đời của Sơ đã lan truyền khắp thế giới. Đặc biệt, Sơ vẫn giữ nụ cười tươi cho đến lúc qua đời tại Buenos Aires vào ngày 23/6/2016.

Theo nhật báo CNA (18.02.2024)
Nguồn: tonggiaophanhanoi.org (19.02.2024)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top