19 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

19 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

19 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

TGPSG -- Cây cổ thụ hôm nay càng ngày càng rộng lớn càng ngày càng xum xuê những hoa thơm trái ngọt. Đó chính là tâm tình tạ ơn Chúa, các đấng các bậc, quý ân nhân, quý chức và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã góp công góp sức cho Giáo xứ”

Câu trên được trích từ bài giảng trong Thánh lễ trọng thể kỷ niệm 19 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG) thuộc Giáo hạt Xóm Mới, được linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh cử hành vào lúc 18g ngày 20/10/2022, tại nhà thờ giáo xứ. Đồng tế với ngài là linh mục Phó xứ Maximiliano Maria Kolbe Hoàng Minh Dân.

Trước Thánh lễ, Giáo xứ long trọng rước kiệu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp xung quanh Thánh Đường. Mặc dù Thánh Lễ được tổ chức vào ngày thường trong tuần nhưng tất cả các Hội đoàn trong Giáo xứ đều tham gia đông đủ với đồng phục chỉnh tề và cờ hiệu của Hội đoàn mình.

Khi Kiệu Đức Mẹ Hăng Cứu giúp bắt đầu tiến vào Thánh Đường, một hồi chuông rộn rã vang lên chúc mừng kỷ niệm 19 năm Cung Hiến Thánh Đường, cũng là tín hiệu bắt đầu cử hành Thánh Lễ.

Trong bài giảng, Linh mục Chánh xứ trước hết chia sẻ tâm tạ ơn Thiên Chúa và tưởng nhớ đến các đấng đã thành lập và thi hành mục vụ tại nơi đây. Ngài cũng tưởng nhớ đến các quý ân nhân, các quý chức tân cựu của Hội đồng Mục vụ, các quý dì của Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa từ các em thiếu nhi đến các cụ già, các hội đoàn Công giáo tiến hành đã hy sinh vất vả góp công góp sức cả về tinh thần lẫn vật chất để xây dựng và phát triển Giáo xứ cho đến ngày nay.

Ngài cũng chia sẻ, Thiên Chúa không bao giờ lãng quên một người nào đã hy sinh cho Chúa thì không lẽ nào chúng ta lại có thể quên được những tiền nhân đã đóng góp biết bao công sức cho Giáo xứ của chúng ta. Chúng ta sẽ không bao giờ quên ơn các ngài, kể cả những người đã đi xa, những người đã khuất, kể cả những người không cùng tôn giáo nhưng đã giúp đỡ chúng ta.

Ngài cũng giải thích vì sao dù làm chủ cả tầng trời rộng lớn mà Thiên Chúa lại chấp nhận ngự trong ngôi nhà bé nhỏ này. Đó là vì nơi đây có những lời ca ngợi của bao nhiêu dân Chúa, kết hợp với những lời van xin nài nỉ bay tới Tôn Nhan để rồi từ đó, tại nơi đây: người tội lỗi được tha thứ, người nghèo được ơn thương xót, người bị tù đầy được ơn giải thoát để mai sau được sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa trên quê trời.

Trong Thánh Lễ có nghi thức Dâng Lễ Vật do các em thiếu nhi thuộc Xứ Đoàn Mình Máu Thánh Chúa của Giáo xứ cử hành. Những Lễ vật từ bàn tay các em dâng lên bàn thờ như những tâm tình Tạ Ơn trìu mến của đàn con thơ Giáo xứ ĐMHCG dâng lên Thiên Chúa cũng như các đấng các bậc tiền nhân của giáo xứ đang vui hưởng phúc trên Thiên Đàng.

“Cùng Mẹ con tạ lễ vì ơn phúc Chúa ban triền miên…”, giai điệu thánh thót của bài hát “Tạ Lễ cùng Đức Mẹ đã kết thúc Thánh lễ kỷ niệm cung hiến Thánh đường lúc 19g.

Giuse Vũ Duy Tiếp (TGPSG)

Top