Xóm Mân Côi

Xóm Mân Côi

Xóm Mân Côi

TGPSG -- Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ…

Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi này và trong giờ lâm tử. Amen...

Tiếng kinh Mân Côi vang lên vào mỗi tối thứ Tư hàng tuần, lúc 19g00, cộng đoàn gồm quý Soeurs của các Dòng và giáo dân thuộc giáo khu Mân côi, giáo xứ Thánh Linh- Quận 9 (bây giờ là thuộc TP. Thủ Đức) lại tụ họp, cùng nhau luân phiên rước Đức Mẹ về nhà mình đọc kinh, lần chuỗi Mân côi, chia sẻ Lời Chúa.

Và như thường lệ, hôm nay ngày 03/01/2024, buổi đọc kinh của đầu năm mới, được diễn ra theo sự sắp xếp của Ban điều hành giáo khu Mân Côi.   

Đặc biệt là, giáo khu không quên dâng những lời cầu nguyện một cách sốt sắng cho tất cả các gia đình trong giáo xứ có hoàn cảnh khó khăn, và các bệnh nhân đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo, hoặc những cụ tuổi già sức yếu, mong được về với Chúa trong sự an lành.

Trong buổi đọc kinh, cả cộng đoàn cùng hát bài “Xin vâng” như muốn dâng lên Đức Mẹ tất cả những tâm tình, những ước nguyện đầu năm mới và cầu mong hòa bình cho nhân loại.

Trong buổi tiếp kiến chung hôm 09/10/2023 với các tín hữu tại Ba Lan, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã nhắc họ rằng khi Mẹ Maria hiện ra với hai phụ nữ trẻ ở Gietrzwald, Ba Lan, vào năm 1877, Đức Mẹ bảo họ “đọc kinh Mân Côi hàng ngày” và bảo đảm với họ rằng ân sủng được ban qua lời cầu nguyện này sẽ cứu độ và dẫn đưa con người đến hạnh phúc trên thiên đàng.

Xin cho tất cả các tín hữu, những giáo dân là bậc ông bà, cha mẹ trong gia đình, cần làm gương và hướng dẫn cho giới trẻ là con cháu của chúng ta, luôn nhắc nhở nhau siêng năng lần chuỗi đọc kinh Mân Côi, không chỉ riêng trong tháng Mân Côi, mà là bất cứ lúc nào. Xin hãy chạy đến với Mẹ Maria trong những khi gặp nguy khó và noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy cho chúng ta hai chữ XIN VÂNG trong đời sống đức tin.

Buổi đọc kinh lần chuỗi Mân côi kết thúc vào lúc 20g00. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi đến Thiên Chúa toàn năng, mỗi người đều đem sự ủi an - bình an - phước lành về gia đình của mình, sau bao nhiêu cực nhọc, vất vả lo toan trong ngày.

Được biết:

Giáo khu Mân côi có hơn 200 hộ gia đình, quy tụ nhiều thành phần trong xã hội, từ dân trí thức, nhân viên văn phòng, đến buôn bán, lao động chân tay. Giáo dân chiếm gần một phần ba họ là dân tứ xứ đổ về đây để mưu sinh. Trong giáo khu rất may mắn được có 6 hội dòng hiện diện: Dòng Phanxicô, Clara, Đa minh Monteils, Mến Thánh Giá Xuân Lộc, Nữ tỳ Mẹ Thiên Chúa và Nữ tu Bác ái.

“Mặc dù địa hình phức tạp, trải dài dọc suốt con đường Đình Phong Phú, Dương Đình Hội, Bưng Ông Thoàn, thông qua các con đường nhánh, bao quanh đến một phần đường Trương Văn Hải, giáo khu Mân côi vẫn cố gắng thực hiện và duy trì truyền thống buổi đọc kinh lần chuỗi mỗi tối thứ tư hàng tuần đã được hơn 10 năm, bất kể trời mưa hay nắng” - một vị trong ban điều hành giáo khu đã chia sẻ.

Bài: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top