Video Giáo xứ Bình An: 66 năm hiện diện

Video Giáo xứ Bình An: 66 năm hiện diện

Video Giáo xứ Bình An: 66 năm hiện diện

TGPSG Vào tháng 10-2021 sắp tới, Giáo xứ Bình an sẽ kỷ niệm 66 năm hiện diện nơi vùng đất phía Tây Thành phố Sài Gòn.

Thuở ban đầu, những người dân miền Bắc di cư vào, đa số sống bằng nghề dệt chiếu, rất nhiệt thành sống đạo, “sáng lễ chiều kinh”, đều đặn tổ chức học và thi ‘kinh bổn’ cho mọi giới, từ trẻ em, thanh nhiếu niên cho đến các cụ già. Ngày nay nhiều người sống từ thuở ấy đã được Chúa gọi về quê trời, thân xác còn nằm trong nghĩa trang giáo xứ, được bà con giáo dân đều đặn thăm viếng ‘nhang đèn, cây cảnh’ rất cung kính.

Người dân thành phố thấy rõ sự sốt sắng của người Công giáo nơi đây qua ‘phố hang đá quận 8’ rất quen thuộc mỗi độ Noel về.

Giáo dân hiện nay khoảng 8.000, được cha xứ chăm sóc mục vụ rất ân cần, cộng thêm với phương pháp quản lý bằng phần mềm hiện đại, sử dụng máy tính để thống kê chính xác danh sách và con số của từng thành phần dân Chúa nơi đây, để lên được kế hoạch mục vụ, bác ái và loan báo Tin Mừng cách thích hợp.

Phim ‘Giới thiệu Giáo xứ Bình An’ trình bày niềm tin và tình thương lan rộng từ những con người muốn sống đức tin hữu hiệu giữa lòng dân tộc trong suốt 66 năm qua, và trong những ngày tháng sắp tới…

Top