“Vẫy tay chào nhau” trong phim 90 giây của Kevin James

“Vẫy tay chào nhau” trong phim 90 giây của Kevin James

“Vẫy tay chào nhau” trong phim 90 giây của Kevin James

TGPSG – Trên kênh YouTube của diễn viên hài nổi tiếng Kevin James, có một phim ngắn nói về sức mạnh tinh thần phát sinh từ những cái vẫy tay chào thân ái. Đó là phim ngắn 90 giây có tựa đề “Misread Waves - Những cái vẫy tay bị hiểu lầm”.

Vào đầu phim, khi Kevin đang bước tới xe hơi của ông thì chợt thấy một gã trai trẻ nhìn về phía Kevin và vẫy tay chào. Kevin bèn mỉm cười với hắn và vẫy tay chào lại. Nhưng ngay sau đó, ông chợt ngơ ngẩn khi nhận ra rằng: người mà gã trai này đang thực sự vẫy tay chào lại đang ở phía sau ông, chứ không phải là ông. Khi biết rằng mình đã nhầm lẫn khi tưởng rằng chàng trai trẻ ấy vui vẻ chào mình, Kevin chỉ còn biết lẳng lặng lái xe bỏ đi.

Giây phút hiểu lầm về cái vẫy tay ấy chính là điểm mấu chốt trong phim ngắn 90 giây này của Kevin James - một video clip có cái kết vừa cảm động vừa hài hước.

Ngôi sao điện ảnh Kevin James của loạt phim truyền hình King of Queens (Vua của các nữ hoàng) đã từng công bố về kênh YouTube mới của ông ngay sau khi ông quay trở lại tham gia làm phim truyền hình với loạt phim Kevin Can Wait (Kevin có thể chờ đợi).

Phần lớn các video clips trong kênh YouTube của diễn viên hài này đều mang nét hân hoan, vui tươi và hài hước. Tuy nhiên, Kevin James là một diễn viên hài theo kiểu Charlie Chaplin. Là bậc thầy về thể loại hài cường điệu, nhưng cũng giống như Chaplin, ông có những phim hài chạm đến trái tim người xem với những những đặc nét vừa dịu dàng vừa gây nhức nhối.

Lòng nhân hậu và trực giác đạo đức của Kevin James cũng bắt nguồn từ đức tin Công giáo - điều mà ông đã từng nói với EWTN, và điều đó cũng được ông thể hiện trong một số tập của bộ phim truyền hình King of Queens (Vua của các nữ hoàng).

Phim ngắn “Misread Waves - Những cái vẫy tay bị hiểu lầm” hóa ra là sản phẩm hợp tác giữa Kevin với các nhà làm phim của hãng phim nổi tiếng Kinnane Brothers (Anh em nhà Kinnane) trong đó có Charles Kinnane từng là đạo diễn của các bộ phim tài liệu Công giáo sâu sắc: Fishers of Men (Những kẻ chài lưới người), The Human Experience (Trải nghiệm của con người), và Child 31 (Đứa trẻ 31).

Chính nhờ những con người làm phim đầy tài năng này mà phim ngắn Misread Waves đã mang lại nhiều điều thú vị hơn suy nghĩ của rất nhiều người. Trong phim, sau khi Kevin nhận ra là mình không được thân ái vẫy chào như mình nghĩ, âm nhạc buồn bã đã nổi lên cùng với cảm giác ngỡ ngàng kéo dài. Kevin thất vọng bước vào xe hơi, lái xe đi, rồi ra khỏi xe hơi, bước dọc theo một đường rầy xe lửa vắng vẻ, sau đó đi vào trong ngôi nhà tối tăm của mình, nằm nghiền ngẫm nỗi buồn đang gặm nhấm con tim. Tất cả xem ra khá buồn cười, vì dù sao “một cái vẫy tay không dành cho mình” thì cũng chỉ là chuyện nhỏ thôi mà, sao lại buồn như thế…

Tuy nhiên sau đó, một điều bất ngờ đầy ý nghĩa đã xảy ra. Kevin quay trở lại vị trí cũ, và trông thấy cũng chính gã trai trẻ ấy đang đứng đó gọi điện thoại. Kevin nhìn hắn và thấy hắn lại vẫy tay chào. Kevin nhìn kỹ cái vẫy tay của chàng trai, nghi ngờ không biết hắn đang chào ai. Đó là một khoảnh khắc căng thẳng đáng ngạc nhiên. Điều gì sẽ xảy ra đây? Một người xem phim đã bình luận trên kênh YouTube: “Tôi đã sợ rằng lần này gã trai trẻ ấy cũng sẽ tỏ ra chẳng hề quen biết gì Kevin; hẳn là hắn cũng đang vẫy tay chào một ai khác ở phía xa xa… và nếu tôi rơi vào tình huống ấy của Kevin thì không biết rằng tôi sẽ xử lý ra sao đây…” Nhưng khi Kevin nhận ra rằng chàng trai nọ bây giờ đúng là đang vẫy tay chào mình - cho dù chỉ là chào chiếu lệ thôi - thì một cảm giác thăng hoa và biết ơn đã xuất hiện nơi ông, gắn liền với cái vẫy tay ấy, được âm nhạc và phản ứng cơ thể tinh tế của Kevin diễn tả lại cách tuyệt vời.

Bước ngoặt bất ngờ ấy cho thấy một sự thật thiêng liêng lớn lao rằng: những điều nho nhỏ hằng ngày chúng ta làm cho nhau - và những điều nhỏ nhặt hằng ngày chúng ta đã không làm cho nhau - tất cả đều có ý nghĩa rất lớn, cho những người thân cận của chúng ta, và cho cả những người xa lạ nữa.

Ngày nay có bao nhiêu người đang lê bước trong cuộc đời mà chẳng được ai chú ý, chẳng được ai yêu thương, đang phải chịu đựng nỗi cô đơn ấy như một thử thách âm thầm mà rất nặng nề?

Và chúng ta có thường xuyên đi loanh quanh mà không hề để ý đến những người xung quanh, vì ta đang bị cuốn vào những suy tư, những mối quan tâm và những “không gian” của riêng mình không? Đây chính là một cái tội mà ta rất thường hay mắc phạm trong đời thường.

Phim ngắn “Misread Waves - Những cái vẫy tay bị hiều lầm” nhắc nhở ta rằng: một cử chỉ thân thiện nho nhỏ cũng có khả năng tạo ra cả một thế giới mới tràn trề niềm vui cho những người đang cần đến nó. Mẹ Têrêsa từng nói: “Mỗi khi bạn mỉm cười với ai đó, thì đấy chính là một hành động của tình yêu, một món quà dành cho người đó, một điều rất đẹp…” Có thể nói rằng Kevin James cũng muốn nhắc nhở chúng ta một điều tương tự như thế khi ông mời chúng ta xem phim ngắn “Misread Waves - Những cái vẫy tay bị hiểu lầm” của ông.

Vi Hữu (theo Matthew Becklo - Aleteia)  

Top