Trung tâm Linh đạo I Nhã Đắc Lộ: Thánh lễ đầu tháng 07.07.2024 của Giới Trẻ Hy Vọng

Trung tâm Linh đạo I Nhã Đắc Lộ: Thánh lễ đầu tháng 07.07.2024 của Giới Trẻ Hy Vọng

TGPSG ---“Khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, chúng ta được tham dự vào sứ mạng ngôn sứ của Chúa Kitô, nên mỗi người cần ý thức về sứ mạng ngôn sứ của mình.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Martinô Hồ Quốc Vinh, phó xứ Bùi Môn kiêm Linh hướng của Hội, khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật 14 Thường niên, sinh hoạt đầu tháng của Giới trẻ Hy Vọng, được cử hành vào lúc 19h30, ngày 07.07.2024, tại Trung tâm Linh đạo I Nhã Đắc Lộ - Tỉnh Dòng Tên Việt Nam, tọa lạc số 171 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3, HCM, với sự tham dự khoảng 20 bạn trẻ.

Đúng 19g, các bạn trẻ từ các giáo xứ đã quy t về Trung tâm Linh đạo, cùng nhau dâng những lời kinh chuẩn bị tâm hồn bước vào Thánh lễ.

Đầu lễ, linh mục Giuse Martinô đã chủ sự nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình”. (Mc 6, 5), Lm Giuse Martinô đã chia sẻ cùng các bạn trẻ về vai trò ngôn sứ của người Kitô hữu:  

 - Thành kiến đã làm cho dân làng Nagiarét phán đoán sai về Chúa Giêsu. Họ đã không nhận ra Ngài là Đấng cứu tinh. Việc rao giảng của Chúa đã gặt hái được những thành công. Khắp nơi trong miền Galilêa, mọi người đều vui mừng về những lời rao giảng và các phép lạ Chúa làm. Nhưng những người Nagiarét lại chỉ thấy nơi Chúa hình ảnh của bác thợ mộc năm xưa. Họ coi thường Chúa vì nguồn gốc tầm thường của Chúa, xuất thân chỉ là một bác thợ mộc, bà con với những người dân làng bình thường. Và họ không tin Ngài. Đối với chúng ta cũng vậy, thành kiến có thể làm chúng ta mù quáng, không nhận định và phê phán một cách khách quan đúng đắn được. Thành kiến làm chúng ta không thể đối thoại, cởi mở với người khác và không nhìn thấy cái hay cái tốt nơi người.

- Chúng ta khi được Rửa tội đã được tham dự vào sứ mạng ngôn sứ của Chúa Kitô, nên mỗi người cần ý thức về sứ mạng ngôn sứ và nội dung sứ điệp chúng ta được Chúa trao cho để rao truyền Lời Chúa.

- Ý thức mình là ngôn sứ và nội dung rao truyền, thì chúng ta cần phải để ý tới “cách nói” nữa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top