Trở nên ngoan ngùy với hoạt động của Chúa Thánh Thần

Trở nên ngoan ngùy với hoạt động của Chúa Thánh Thần

Trở nên ngoan ngùy với hoạt động của Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Theo gương Thầy Giêsu mục tử, người môn đệ không thể thiếu, không thể tách rời cũng không được xem nhẹ tính mục tử. Để làm được điều đó, người môn đệ cần trở nên ngoan ngùy với hoạt động của Chúa Thánh Thần, chính Người là tác nhân chính của công cuộc đào tạo.” Trên đây là những lời tâm huyết mở đầu buổi huấn đức của Đức giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường vào buổi chiều thứ hai 29/ 10/ 2018. ĐGM đã đến thăm Đại Chủng viện (ĐCV) thánh Giuse Sài Gòn và huấn đức cho các chủng sinh trước sự hiện diện của linh mục (Lm) giám đốc, Lm giám học và các Lm giáo sư.

ĐGM Giuse đã bày tỏ những quan tâm, thao thức, trăn trở về việc đào tạo chủng sinh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của ngài trong trách nhiệm gieo mầm ơn gọi tại giáo phận Phú Cường nói riêng và toàn thể anh em chủng sinh ĐCV Sài Gòn nói chung. ĐGM mời gọi mỗi chủng sinh sống với ý thức ‘thuộc về’, hầu có thể kết hiệp với Chúa cách sâu xa hơn. Có 3 điểm ‘thuộc về’:

Thuộc về Chúa - Đấng đã kêu gọi chúng ta;

Thuộc về Giáo hội - như chính bản thân ta là chi thể của Giáo Hội, một phần tử của Giáo hội;

Thuộc về đoàn chiên, dân Chúa nhất là những người ta có ý thức trách nhiệm.

ĐGM Giuse mô tả hình ảnh người môn đệ biết sống với ý thức ‘thuộc về’: họ sẽ kiên trì hơn trước những yếu đuối của đoàn chiên, dễ dàng thông cảm hơn với đoàn chiên của mình. Đây là ý nghĩa, cũng là lý do mà họ hiện diện bên đoàn chiên. Nhờ đó họ mới có thể thấy được và đón nhận những thách đố mà không dễ dàng thoái lui. Họ sẽ bao dung hơn, nhân hậu và tế nhị hơn với những anh chị em. Họ không còn xây dựng uy tín của Giáo hội bởi quyền hành nữa, nhưng xây dựng uy tín dựa trên sự gần gũi, yêu thương, chân thành.

Kết thúc buổi Huấn Từ, ĐGM cầu chúc các chủng sinh trở nên người mục tử như Giáo hội mong đợi, như lòng Chúa mong ước bằng việc sống với ý thức ‘thuộc về’, ý thức được đào luyện và tự đào luyện, biết nuôi dưỡng thao thức xây dựng đền thờ tâm hồn của người anh chị em mình, là nhu cầu tâm linh của người giáo dân, và đồng thời cũng là mục đích tối hậu của người mục tử.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top