Trải nghiệm phong tỏa nơi một xóm đạo

Trải nghiệm phong tỏa nơi một xóm đạo

Trải nghiệm phong tỏa nơi một xóm đạo

TGPSG --"Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo, mà chỉ có một lòng một ý. Không một ai coi bất cứ cái gì mình có là của riêng, nhưng đối với họ, mọi sự đều là của chung". (Cv 4,32)

Niềm vui cùng nhau chia ngọt sẻ bùi

­Giáo khu Lộ Đức thuộc giáo xứ Hoàng Mai có một con hẻm nhỏ 713/74 đường Lê Đức Thọ, Phường 16, quận Gò Vấp. Bà con trong hẻm này đã trải qua tâm trạng buồn vì phải sống những ngày cách ly, bắt đầu từ lúc 22g ngày 9-6-2021. 

Tuy nhiên, lúc ấy họ lại rất đoàn kết gắn bó khi sống một phần tinh thần của các tín hữu thời Giáo Hội sơ khai: "Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo, mà chỉ có một lòng một ý. Không một ai coi bất cứ cái gì mình có là của riêng, nhưng đối với họ, mọi sự đều là của chung."

Khi các nhà hảo tâm tặng quà cho họ, thì chỉ có vài ba người đại diện đứng ra nhận, nhưng đã phân chia đồng đều ra từng phần nhỏ để cùng dùng với nhau.

Với tinh thần "nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một xóm phải thương nhau cùng", các gia đình trong xóm cách ly có gì cũng chia sẻ cho nhau như: khẩu trang y tế, trứng, rau xanh, nước tương...: “Chúng tôi nơi khu cách ly này đã quên đi những bi quan buồn bã khi biết quan tâm mang lại niềm vui cho nhau: Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau’.”

Anh Hà Chu Huy Bằng - Ban Điều Hành (BĐH) Khu phố - đã có nhận xét: "Bà con ở khu vực cách ly này thuộc hai giáo xứ Hà Đông và Hoàng Mai, rất đoàn kết. Khi nhận quà và chia quà, họ rất trật tự, không chen lấn...

Niềm vui òa vỡ khi nhận quyết định dỡ phong tỏa

Vào lúc 18g ngày 16-6-2021, anh Hà Chu Huy Bằng của Ban Điều hành Khu phố đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND Phường 16, quận Gò Vấp “về vấn đề Hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do viêm chủng mới của Virus Covid-19, tại hẻm 713/74 đường Lê Đức Thọ, Phường 16, quận Gò Vấp…

Tiếp theo, Bác sĩ Thương - Trưởng trạm Y tế Phường 16 - đã trao quyết định cho Chị Trần Thị Phương Thúy - Ban Điều hành Tổ 39.

Ngay sau đó, bà con đã có những tràng pháo tay rền vang trong tiếng cười hân hoan vỡ oà, vì từ nay mọi người ở đây đã được ra ngoài lao động làm việc trở lại như xưa.

Chị Trần Thị Phương Thúy vui mừng nói: “Khoảnh khắc này rất có ý nghĩa với chúng tôi. Nhiều ngày qua chúng tôi đã không ngơi trông chờ thời điểm đón nhận quyết định này …”

Qua điện thoại, linh mục Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai - đã chia sẻ niềm vui với bà con trong hẻm và ân cần nhắn nhủ: "Hôm nay, khi UBND phường 16 quyết định dỡ bỏ cách ly, bà con chắc chắn đã rất phấn khởi. Tôi xin chân thành chia vui, đồng thời tin rằng bà con nhất định sẽ không lơ là chủ quan trước dịch bệnh Covid-19, vẫn tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn tấm lòng của mọi người, các gia đình ở đây đã có lời cầu nguyện:

Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la.
Xin dâng lời cảm mến hòa theo tiếng hát dâng lên.
Đôi bàn tay Chúa nâng đỡ con: xin dâng lời cảm tạ;
cho đời con vững một niềm tin: xin dâng lời cảm mến.
Đôi bàn tay Chúa dẫn con đi: xin dâng lời cảm tạ;
tay hồng ân Chúa đưa con về: xin dâng lời cảm mến.
Chúa cho con Trời mới Đất mới, đường đời con đổi mới.
Con sẽ ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời"

G.B Nguyễn Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top