Tĩnh Tâm của Huynh trưởng Giáo xứ Tân Phước

Tĩnh Tâm của Huynh trưởng Giáo xứ Tân Phước

Tĩnh Tâm của Huynh trưởng Giáo xứ Tân Phước

TGPSG -- Trong bầu khí náo nức chuẩn bị năm học mới của các em thiếu nhi, tối thứ năm vào lúc 19:30 ngày 22/08/2024, Linh mục (Lm) Đa minh Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Tân Phước và Lm Phụ tá Anrê Dũng Lạc, đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các anh chị huynh trưởng trong giáo xứ để cầu nguyện xin Chúa trợ giúp cho những công việc mà các anh chị sắp làm trong năm học mới này.

Dưới sự dẫn dắt và linh hướng của Lm Đaminh, buổi tĩnh tâm được bắt đầu bằng giờ Chầu Thánh Thể, chủ sự là Lm phụ tá Anrê. Với ba nội dung suy niệm chính: “Nhìn về quá khứ”, “Hướng về tương lai” và “Lên đường” các anh chị huynh trưởng có cơ hội được tề tựu cùng nhau gặp gỡ Chúa, được cùng nhau cất lên những bài ca phục vụ trong tình yêu mến Thiên Chúa.

Sau mỗi phần suy niệm của Lm Đaminh, các anh chị cùng nhau hát các bài hát: Chúa không lầm, Dấu ấn tình yêu và Thắp sáng trong con. Tiếp đến, cùng lắng nghe một đoạn Tin Mừng và suy niệm trong vòng năm phút.

Đặc biệt, trong phần 2 - Hướng về tương lai, nến Phục Sinh được thắp lên và được truyền đến mỗi người. Thể hiện việc Thần Khí Chúa Thánh Thần luôn ở cùng các anh chị.

Trong phần 3 – Lên đường, dưới chân Thánh Thể các anh chị huynh trưởng đã trân trọng nhận lãnh trách nhiệm sứ vụ huynh trưởng, cũng là sứ mạng rao giảng Lời Chúa của người Kitô hữu. Các anh chị được mời gọi một lần nữa xác tín tinh thần phục vụ và hi sinh trước Chúa qua việc kí tên xác nhận vào phiếu đăng kí tham gia Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phước năm học 2024-2025. Đồng thời cũng dâng lên Chúa những tâm tình, ước mong trong năm học mới này.

Kết thúc buổi tĩnh tâm, nhân ngày mừng lễ Mẹ Maria Nữ Vương, mọi người cùng nhau hát ca khúc “Xin vâng” dâng lên Đức Mẹ. Sau đó, Lm phó xứ gửi đến các anh chị cuốn Kinh Thánh nhỏ và câu Lời Chúa, động viên các bạn, các anh chị luôn ghi nhớ việc gắn kết với Chúa, và xem Lời Chúa như là kim chỉ nam trong công tác giáo dục Đức Tin cho các em thiếu nhi và trong cuộc sống. Cuối cùng, các anh chị huynh trưởng cùng quý Lm, quý thầy chụp hình và ra về trong hồng ân Chúa Ba Ngôi. Amen

Bài: Maria Dương (TGPSG

Ảnh: BTTGX Tân Phước

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top