Thiếu nhi “Vui hội Trăng Rằm” tại giáo xứ Tân Phú Hòa

Thiếu nhi “Vui hội Trăng Rằm” tại giáo xứ Tân Phú Hòa

Thiếu nhi “Vui hội Trăng Rằm” tại giáo xứ Tân Phú Hòa

TGPSG --- Vào lúc 18g thứ Ba ngày 17.9.2024 tại giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung Thu 2024.

Thánh lễ do linh mục chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm chủ tế. Dẫn vào Thái lễ, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em thiếu luôn  sống hồn nhiên vui tươi. Chúa Giêsu khi đi rao giảng Tin Mừng cũng yêu quý chúc lành cho các em.

Sau Thánh lễ là chương trình lễ hội của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Tân Phú Hòa. Dù hôm nay mưa cả ngày, càng đến giờ khai mạc lễ hội trời mưa càng nặng hạt, nhưng đã không làm giảm đi bầu khí sôi động náo nhiệt của các em thiếu nhi. Ngoài các em đang học các lớp giáo lý trong đoàn TNTT, các anh chị Huynh trưởng còn có các bạn chưa đến tuổi học giáo lý, các bạn nhỏ không phải là Công giáo cũng tham gia lễ hội.

Hơn 19g, linh mục chánh xứ tuyên bố khai mạc lễ hội Trung Thu, trên tay ngài cầm chiếc lồng đèn nhỏ, ngài trò chuyện với các em, kêu mời các em cùng thưởng thức những món ăn.

Hiện diện có Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn cùng hỗ trợ cho các em thiếu nhi trong ngày trong thu. Chương trình vui chơi có cả phụ huynh các em cùng tham gia. Có 1 số em rất nhỏ được cha mẹ bồng bế trên tay cũng đến tham gia lễ hội. Ngoài các trò chơi, các em còn được ăn uống, có các bánh như: bánh Trung thu, bánh snack, nước ngọt, cơm chiên dương châu, cá viên chiên. Các em nhận được những phần quà nhỏ như cây bút, tập vở và những phần quà giá trị trúng thưởng như xe đạp, quạt máy…

Trong lễ hội cũng có những hình ảnh như múa lân, lồng đèn, xanh đỏ, trang trí ngôi nhà nhỏ xinh xắn với các kiểu lồng đèn, con gà, con cá, chiếc thuyền đã làm cho không gian nơi sân nhà thờ tràn ngập màu sắc tuổi thơ.

Nhất là qua phần văn nghệ múa hát trung thu, có vở kịch mang tên: “Trung Thu ấm áp”, kêu gọi các em thiếu nhi luôn nhớ đến bạn bè của mình, những người bạn không được vui chơi ngày Tết Trung Thu, những bạn ở vùng bão lũ, mưa nhiều, nước ngập, sập cầu, những bạn còn đang khó khăn thiếu thốn.

Vở kịch nói về cậu bé tên Tân. Em mồ côi mẹ, ở với bà nội, bà già yếu đi bán vé số, ba thì đi làm xa nhà.Ngày lễ Trung Thu em thấy nhà thờ tổ chức lễ hội thật vui. Dù em  không phải là người Công Giáo, em muốn được tham gia vui chơi Trung thu.

Thế là bà nội xin cho em được vui chơi Trung Thu với các bạn nhỏ ở nhà thờ.Em thật hạnh phúc khi được rước đèn chơi Trung Thu. Sứ điệp của vở kịch rất rõ ràng: Ngày Tết Trung Thu là ngày vui của thiếu nhi, không chỉ các em ở nhà thờ, nhưng là của tất cả các em thiếu nhi. Điều quan trọng là tình người ấm áp, chia sẻ, khi mùa trăng rằm tháng 8 về. Ngày vui không chỉ cho các em học giáo lý ở nhà thờ, nhưng là của các em nhỏ trên toàn thế giới.

Chia sẻ trong ngày hội, là người chuẩn bị cho các em chơi Trung Thu, anh Huynh Trưởng- Đa Minh Tâm bộc bạch: “Giáo xứ từ lâu đã có ngày vui này. Các em háo hức chờ mong lắm. Có tất cả 5 gian hàng trò chơi, nhiều quà tặng hấp dẫn, những món ăn thật ngon. Ngoài ra, chúng ta cũng cám ơn quý cô chú, quý ông bà, các hội đoàn, giáo khu đã cộng tác hỗ trợ để lo cho các em”

 Bên cạnh đó, em Maria Hương lớp Bao Đồng 1 chia sẻ: “Buồn thiệt chứ, sáng giờ mưa quá, đúng ngày giáo xứ tổ chức Trung Thu. Tưởng hết zui, nhưng giờ thấy đông quá, em cảm thấy vui lây. Tức là hôm nay em cũng có ngày Trung Thu với các bạn, được chơi, được ăn uống, múa hát, chụp hình nữa. Sướng thật”

Bài viết: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh: Vinh sơn Doãn Vũ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top