Thiếu nhi giáo xứ Tân Phước “Cùng Thầy Giêsu Vui Trung Thu”

Thiếu nhi giáo xứ Tân Phước “Cùng Thầy Giêsu Vui Trung Thu”

Thiếu nhi giáo xứ Tân Phước “Cùng Thầy Giêsu Vui Trung Thu”

TGPSG ---“Các phụ huynh hãy dạy cho con cái biết Chúa, yêu mến và thờ phượng Người vì Người là Đấng bảo đảm mạng sống vĩnh cữu của tất cả chúng ta.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương, phó xứ Tân Phước trong Thánh lễ sáng 7g30 Chúa nhật ngày 15.9.2024, do ngài chủ tế. Thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Anrê Dũng Lạc đã chia sẻ: “Các phụ huynh rất thân mến! Chúng ta lo lắng, giáo dục, chăm sóc cho con cái chúng ta để chúng được trưởng thành và có giá trị trước mặt người đời là điều đúng và rất cần thiết. Nhưng chúng ta hãy nhớ rằng chỉ ở trước mặt Chúa thì chúng ta mới nhận ra giá trị thật sự siêu vượt, mà Thiên Chúa đã ban cho tất cả chúng ta. Các phụ huynh hãy dạy cho con cái biết Chúa, yêu mến và thờ phượng Người vì Người là Đấng bảo đảm mạng sống vĩnh cữu của tất cả chúng ta và giá trị bất khả xâm phạm của mỗi người.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Chỉ có một Đấng thấy được phẩm giá bất khả xâm phạm và giá trị độc nhất vô nhị của mỗi chúng ta, bất kể chúng ta là ai và là người như thế nào, Đấng ấy chính là Đức Giêsu Kitô, là Chúa chúng ta tôn thờ. Với Ngài, mạng sống của chúng ta quý giá đến nỗi Ngài đã dùng chính mạng sống vô giá của Ngài để đổi lấy mạng sống mau hư mất của chúng ta. Đấng Thánh đã tự nguyện chết đi, và bị người ta coi như đồ bỏ để tất cả chúng ta, kể cả những ai bị xã hội coi như đồ bỏ cũng được trở nên cao trọng trước mặt Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 trong sự hào hứng của các em thiếu nhi đón Tết Trung thu.

Trước khi khai mạc chương trình Trung thu với chủ đề “Cùng Thầy Giêsu Vui Trung Thu”, linh mục chánh xứ Đa Minh Maria Nguyễn Văn Minh đã có những huấn từ với Đoàn TNTT xứ đoàn Thánh Phalô trở lại: “Hôm nay giáo xứ chúng ta tổ chức ngày hội Cùng Thầy Giêsu Vui Trung Thu. Các con sẽ được thưởng thức các món ăn, thức uống tại 8 gian hàng ẩm thực do các giáo họ phụ trách. Các con sử dụng thực phẩm tùy sở thích nhưng các con phải biết tiết kiệm, để các phần còn dư lại sẽ được đem đến các mái ấm tình thương cho các em nhỏ cũng được niềm vui Tết Trung Thu. Các con hãy tạ ơn Chúa vì những điều này, cũng như các con cầu nguyện cho 3 giáo phận là Hưng Hóa, Bắc Ninh và Phát Diệm, ở đó các bạn của chúng con đang rất khó khăn sau đợt lũ dữ do cơn bão Yagi gây ra. Các bạn không có nhà để ở, thiếu thốn nhiều thứ và cũng không được vui Tết Trung Thu như chúng con.”

Chương trình Vui Trung thu của các em gồm có 2 phần:

Phần 1: lễ hội ẩm thực, gồm 8 gian hàng ẩm thực do các giao khu phụ trách và 1 gian hàng nước do Ban Thiện Chí chuẩn bị.

Phần 2: Vui hội trung thu gồm múa lân và các tiết mục văn nghệ.

Chương trình kết thức lúc 10g30. Sau khi cùng với các em vui Trung Thu, các anh chị huynh trưởng được cha xứ mời ăn trưa.

Bài viết :Thanh Phúc & Ảnh: Mary DO (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top