Thiếu nhi giáo xứ Nam Hải: Niềm vui rước Chúa lần đầu

Thiếu nhi giáo xứ Nam Hải: Niềm vui rước Chúa lần đầu

Thiếu nhi giáo xứ Nam Hải: Niềm vui rước Chúa lần đầu

TGPSG -- Vào lúc 8 giờ ngày Chúa nhật 11.6.2023, trong niềm hân hoan của ngày lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa, 116 em ngành Ấu thuộc xứ đoàn Piô X, giáo xứ Nam Hải, hạt Bình An đã tràn ngập niềm vui được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu.

Thánh lễ do cha sở Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thanh chủ tế và cha phó Giuse Phan Quốc Khánh đồng tế, trong bầu khí thật trang nghiêm.

Khi bài ca nhập lễ được cất lên, các em đã nghiêm trang xếp thành hai hàng rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ.

Trong bài giảng, Lm chủ tế Phanxicô Xaviê đã giúp cho các em và cộng đoàn ghi nhớ: Mình Thánh mà mỗi người được rước lấy chính là thân thể của Đức Kitô Phục sinh và mời gọi mỗi người hãy siêng năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tham dự thánh lễ mỗi ngày. Sau lời kinh tin kính, 4 em đại diện đã dâng lên Chúa những tâm tình nguyện xin của các em trong niềm hạnh phúc hôm nay.

Thánh lễ tiếp tục đến phần phụng vụ Thánh Thể với những lễ vật mà các em dâng lên cho Chúa, kết hợp với những ước nguyện đơn thành của mỗi em trong ngày vui này.

Trong phần hiệp lễ, từng em sốt sắng hân hoan bước lên lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu dưới hai hình: Mình và Máu Thánh Chúa Kitô qua sự trao ban của Lm Tuyên úy Giuse. Sau đó, các em đã sốt sắng quỳ xuống để cùng cất lên lời kinh cám ơn Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện phụ huynh đã bày tỏ lòng cảm ơn quý cha, quý sơ, các anh chị giáo lý viên qua những bó hoa tươi thắm.

Và để ghi nhớ ngày trọng đại này, các em đã có những tấm hình thật đẹp với cha sở và cha tuyên úy, quý sơ và anh chị giáo lý viên cùng với món quà lưu niệm thật ý nghĩa.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể giúp các em luôn biết ý thức sống kết hợp trong sự hiện diện của Chúa, để nhờ đó mà mỗi ngày các em được lớn lên trong ân sủng của Chúa, thêm khôn ngoan, thánh thiện, đạo đức, đẹp lòng Chúa và mọi người.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, cha phó Giuse đã dành 2 tuần sau mỗi thánh lễ chiều để ôn tập và hướng dẫn cho các em có được sự chuẩn bị xứng hợp để lãnh nhận các bí tích. Sáng thứ bảy ngày 03/6/2023, hai Lm Chánh và Phó xứ đã ban Bí tích Hòa Giải lần đầu cho các em.

                                               Bài & Ảnh: MVTTGX Nam Hải (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top