Thiếu nhi Giáo xứ Hà Đông: Gặp gỡ chia sẻ Mùa Chay 2022

Thiếu nhi Giáo xứ Hà Đông: Gặp gỡ chia sẻ Mùa Chay 2022

Thiếu nhi Giáo xứ Hà Đông: Gặp gỡ chia sẻ Mùa Chay 2022

TGPSG -- “Cần gặp gỡ trực tiếp, mặt đối mặt, nhìn vào nhau và chia sẻ lịch sử của cuộc đời từng người”(TGM Giuse Nguyễn Năng)

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng. Các Soeurs, các anh chị GLV, và các em lớp ‘Vào Đời’ đã có một chuyến đi ‘Hiệp Hành’ cùng nhau ‘Gặp gỡ’ chia sẻ những phần quà cho một số gia đình nghèo ở khu nhà trọ tại địa chỉ 79/15/27 Nguyễn Xí phường 26 Quận Bình Thạnh, vào sáng Chúa Nhật 27-3-2022.

Trong bầu khí vui tươi, nhanh nhẹn của các anh chị giáo lý viên, các em đều dâng trào cảm xúc nhiệt tâm ra khỏi vùng ‘an toàn để đến vùng ngoại biên’ ngay trong lòng thành phố sầm uất, đến để ‘Gặp gỡ, mặt đối mặt, và chia sẻ’ với những người nghèo ở khu vực ven sông.

Lần đầu tiên các em được “Đến mà xem, bằng cách gặp gỡ những con người ở nơi họ đang sống, trong chính hiện trạng của họ”. (ĐTC Phanxicô). Các em đã thấy và đã nhận ra Chúa hiện diện nơi những con người đau khổ, bất hạnh, túng thiếu. Phần quà các em gởi đến cho các cụ già neo đơn, các bác, cô chú sống bằng nghề lượm ve chai chỉ có một chút xíu nhưng chất chứa cả một tấm lòng yêu thương của các em.

Buổi sáng ‘đi ra’ đầy ý nghĩa, điểm các em dừng chân là Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Fatima Bình Triệu. Để các em chiêm ngắm mẫu gương Mẹ vượt ngàn dặm để đi đến chia sẻ và phục vụ người chị họ, để tình người, tình Chúa được lan tỏa muôn phương.

 

Thành Tài (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top