Thiếu nhi Giáo xứ Gia Định: Lễ Hội Trung Thu 2022

Thiếu nhi Giáo xứ Gia Định: Lễ Hội Trung Thu 2022

Thiếu nhi Giáo xứ Gia Định:  Lễ Hội Trung Thu 2022

TGPSG -- “… Hãy cảm nhận hồng ân bao la của Thiên Chúa, tạ ơn Chúa và chia sẻ cho mọi người…”

Đó là tâm tình tri ân mà Lm Tuyên úy Phêrô Nguyễn Đức Trọng nhắn nhủ các thiếu nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Thánh Tâm - giáo xứ Gia Định trong thánh lễ thiếu nhi vào lúc 08g30 sáng chủ nhật 11/09/2022, tại giáo xứ Gia Định - cũng là ngày Vui Trung Thu của các em. (Tết Trung Thu năm nay là ngày thứ Bảy, giáo xứ không tổ chức cho các em Vui Hội Trăng Rằm vào đúng ngày, nhưng tổ chức vào ngày hôm sau.)

Trong thánh lễ, Lm Tuyên úy Phêrô Nguyễn Đức Trọng đã quảng diễn cho các thiếu nhi về tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa dành cho các em:

Thiên Chúa là Đấng Vô Hình, nhưng các em có thể thấy được  Thiên Chúa qua Tình yêu của Ngài biểu lộ ngang qua những người thân yêu sống cùng các em. Trước tiên, là ba mẹ của các em. Từ khi sinh ra, các em được ba mẹ thương yêu chăm sóc từ vật chất, sức khỏe thể lý. Ba mẹ cũng là những nhà giáo dục đầu tiên của các em. Khi lớn lên đến nhà thờ có các thầy, sơ, các giáo lý viên, tiếp tục giáo dục đức tin cho các em, và cùng với các thầy cô giáo ở trường bồi bổ tri thức cho các em, giúp các em phát triển nhân cách.

Tất cả mọi điều tốt đẹp đó đến từ Thiên Chúa. Vậy các em hãy cố gắng thấu hiểu được tình yêu bao la và sự quan phòng của Chúa dành cho các em. Để tỏ lòng biết ơn, các em hãy sống tình yêu của Chúa cho những người thân yêu của các em và tất cả những người mà các em gặp gỡ. Chỉ cần một chút bác ái, một chút hy sinh, một chút quảng đại và đặc biệt hơn hết là những lời cầu nguyện tâm thành dâng lên Chúa cho các vị. Việc này ngài tin và ước mong các em sẽ thực hiện được.

Để kết, ngài xin Chúa ban cho các em trái tim biết yêu thương, đôi tay biết phụ giúp gia đình và trao ban cho người khác, đôi tai biết lắng nghe để đời sống các em ngày càng hoàn thiện hơn.

Sau phần Lễ là phần Hội, Đoàn lân rước các em từ nhà thờ sang sân chơi tham dự những giờ phút Trung Thu thật ý nghĩa với chủ đề VUI TRUNG THU CÙNG CHÚA GIÊSU. Đặc biệt hôm nay có các phụ huynh cùng tham dự với các em.

Như Lm Tuyên úy đã thông báo trước thánh lễ Các Trợ úy và các anh chị giáo lý viên đã suy nghĩ và chuẩn bị suốt tuần qua. Giờ đây, các em được thưởng thức những thức ăn nhanh mà các em rất ưa thích. Đồng thời các em thích thú tham dự những trò chơi Thánh Kinh có thưởng. Những trò chơi thích hợp cho từng lứa tuổi: Viên đá Đavit, Tìm ngọc Nước Trời, Phá thành Giêricô, vòng thánh Augustinô. Đặc biệt các anh chị từ Thiếu trở lên rất thích trò chơi “Tiêu diệt Corona.” Các em dùng súng bắn vào những chai plastic mang tên các virut quái ác.

Sự hiện diện của các phụ huynh, các trợ úy, các GLV trong vai trò phụ bếp, bán hàng nói lên sự quan tâm yêu thương chăm sóc của các vị. Mỗi người một tay chung chia công việc. Cũng thật xúc động với hình ảnh nhiều phụ huynh bế các con, dẫn các con mua thức ăn và chăm chút cho các em. Việc này cũng làm nhẹ bớt phần nào công việc của các giáo lý viên Chiên Con và Ấu nhi...

Và một gương mặt hiện diện cách tích cực là Lm tuyên úy rất trẻ, ân cần giới thiệu các em những món ăn thơm ngon nóng sốt. Đôi lúc, kiêm thêm vai trò tìm trẻ lạc giữa đám đông. Các Trợ úy và Huynh trưởng giáo lý viên tuy rất mệt nhưng rất vui. Chắc hẳn quý cha và hội đồng mục vụ rất vui vì đã đem đến niềm vui cho các thiếu nhi, tương lai của xã hội và Giáo hội.

Hôm nay giáo xứ cũng sắp xếp cho Hội Chữ Thập Đỏ một chỗ để những người có điều kiện sức khỏe hiến máu cứu người. Gặp một giáo dân vừa hiến máu xong, ông tươi cười phát biểu" Các cháu Vui Trung Thu gần còn tôi hiến máu dành cho mùa Đông xa".

Tạ ơn Chúa vì giáo xứ đã sống tinh thần Hiệp Hành không chỉ trong những việc lớn mà ngay cả những việc nhỏ. Lúc này, trong tâm hồn tôi chợt vang lên lời hát của Đức Cố Giám mục Thông Vi Vu:

"Một chút trong đời chỉ cần một chút thật tuyệt vời.
Chắt chiu từng chút ấy cho đời này thêm sáng tươi"

         Bài & Ảnh: Xuân Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top