Thiếu nhi giáo điểm Phanxicô: Bác ái mùa Chay & Phục sinh tại 2 mái ấm Thiện Phước và Mai Hòa

Thiếu nhi giáo điểm Phanxicô: Bác ái mùa Chay & Phục sinh tại 2 mái ấm Thiện Phước và Mai Hòa

Thiếu nhi giáo điểm Phanxicô: Bác ái mùa Chay & Phục sinh tại 2 mái ấm Thiện Phước và Mai Hòa

TGPSG -- “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40)

Nhân dịp mừng đại lễ Chúa Phục sinh, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo điểm Phanxicô Xaviê (151/67/49/7 Liên Khu 4-5, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) đã tổ chức chuyến thăm viếng bác ái Mùa Chay & Phục Sinh tại mái ấm Thiện Phước Nhân Ái và mái ấm Mai Hòa.

Chuyến đi bác ái này được thực hiện vào ngày 9-4-2023.

Tham dự chuyến bác ái có linh mục Anrê Nguyễn Công Thái - tuyên úy đoàn Thiếu Nhi, các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt, các huynh trưởng và hơn 40 em thiếu nhi đang học giáo lý tại giáo điểm Phanxicô.

Phần quà trong chuyến đi là thành quả “nuôi heo Mùa Chay” của các em thiếu nhi, của các huynh trưởng và sự đóng góp của các vị ân nhân.

Đúng 8g45, cả đoàn lên xe di chuyển từ giáo điểm Phanxicô đến mái ấm Thiện Phước Nhân Ái.

10g30, đoàn tới mái ấm Thiện Phước Nhân Ái (339/19 Đỗ Đăng Tuyển, Ấp Lô 6, Xã An Nhơn Tây, Huyện Củ Chi).

Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái thành lập năm 2001 do các nữ tu Dòng Mẹ Nhân Ái giáo phận Phú Cường phụ trách. Mái ấm hiện đang chăm sóc cho 70 trẻ em mồ côi, khuyết tật, bại não trong đó có 32 em đang nằm liệt.

Sau khi chào hỏi làm quen với nhau, đoàn Thiếu Nhi giáo điểm mang những phần quà bác ái tặng cho các em tại mái ấm. Sau đó là chương trình sinh hoạt giao lưu.

Đến 11g15, đoàn Thiếu Nhi chia tay các nữ tu và các em tại mái ấm Thiện Phước Nhân Ái và di chuyển sang mái ấm Mai Hòa (142 Đỗ Đăng Tuyển, Ấp Lô 6, Xã An Nhơn Tây, Huyện Củ Chi).

Do mái ấm Mai Hòa nằm gần mái ấm Thiện Phước Nhân Ái nên đoàn xe chỉ mất vài phút là đã tới.

Mái ấm Mai Hòa do các nữ tu Dòng Nữ Tử Bác Ái phụ trách. Hiện mái ấm đang chăm sóc khoảng 40 em bị nhiễm HIV/AIDS đủ mọi độ tuổi. Ngoài việc được chăm sóc sức khỏe, các em tại mái ấm Mai Hòa vẫn được đi học và đã có những người tốt nghiệp đại học ra trường đi làm. Đây là thành quả to lớn mà các nữ tu đã gặt hái được sau thời gian chăm sóc cho các em tại mái ấm.

Tại mái ấm Mai Hòa, đoàn Thiếu Nhi cũng đã tặng những phần quà bác ái cho các em và nói chuyện với nhau một cách rất vui vẻ và thân thiện.

12g15, đoàn Thiếu Nhi chia tay ra về. Trên đường về, đoàn đã ghé ăn trưa và đến 14g, đoàn về tới giáo điểm Phanxicô, kết thúc chuyến bác ái.

Được biết, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo điểm Phanxicô đã được thành lập vào năm 2022 do linh mục Anrê Nguyễn Công Thái làm tuyên úy. Đoàn có 25 anh chị huynh trưởng, 10 tu sĩ nam nữ, hơn 500 em thiếu nhi với 17 lớp học giáo lý.

Đây là chuyến bác ái đầu tiên mà đoàn Thiếu Nhi giáo điểm Phanxicô tổ chức cho các em thiếu nhi. Chuyến bác ái đã mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm quý báu cho các em thiếu nhi.

Vicente Bùi Phi Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top