Thánh Nữ Mônica - Bổn mạng hội các Bà Mẹ Công Giáo xứ Thăng Long

Thánh Nữ Mônica - Bổn mạng hội các Bà Mẹ Công Giáo xứ Thăng Long

Thánh Nữ Mônica - Bổn mạng hội các Bà Mẹ Công Giáo xứ Thăng Long

TGPSG -- “Phúc đức tại mẫu, hình hài, tính cách của người con như thế nào là do người mẹ”

 Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long đã nhắn nhủ với các bà mẹ như thế trong Thánh lễ mừng lễ Thánh Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, do ngài chủ tế vào lúc 17g30 thứ Ba 27-8-2024, (CBMCG) xứ  Thăng Long, hạt Phú Thọ.

Trước tiên  CBM tham dự cuộc rước đầu lễ.

Sau đó có nghi thức tiếp nhận 9 hội viên mới. Đứng trước cờ hội, Lm chánh xứ Vinhsơn và cũng là linh hướng CBMCG nhận lời tuyên hứa, làm phép khăn, phù hiệu cho quý bà và quý bà cùng đọc 10 điều tâm niệm của hội.

Thánh lễ diễn ra trong niềm vui hân hoan, ngoài CBM giáo xứ Thăng Long, còn có đại diện Ban chấp hành CBM hạt, HĐMV giáo xứ, các đoàn thể, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Khai triển từ bài Tin Mừng (Lc 7,11-17), Lm Vinhsơn chia sẻ: Chúa Giêsu thương người mẹ mất đứa con, Chúa cho đứa con của bà được sống lại. Chúa nhìn bà Mônica mà cho Augustinô sống lại về phần linh hồn.

Thánh Augustinô nói rằng: “Nếu Chúa cho con sinh bởi người mẹ, không phải là mẹ Mônica thì con mất linh hồn. Chính bà đã sinh con 2 lần, lần thứ nhất bằng thể xác, con đua đòi ăn chơi. Nhưng với mẹ Mônica, linh hồn con rất quan trọng, mẹ đã sinh con ra về phần linh hồn.”

Sự kiên trì của mẹ Mônica đã khuất phục được người con Augustinô. Tình thương của mẹ bảo ban sửa dạy con, không ra lệnh, quát nạt, la mắng, hay đuổi nó đi. Tình thương không phải chiều con, nhưng làm cho người con được lớn lên, biết cố gắng sống tốt, chăm chỉ học hành, làm việc trở thành người hữu ích.

 Chúa đã ghé mắt nhìn đến mẹ con, Chúa đã cứu con. Xin Chúa thương đến các bà mẹ để tư cách làm vợ, làm mẹ, các bà sẽ luôn hạnh phúc. Vì “Phúc đức tại mẫu”, người mẹ gieo hình hài tính cách cho con, người cha thì bảo vệ những gì người mẹ gieo vào trong tâm hồn đứa con.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, các bà mẹ chụp hình kỷ niệm với Lm chánh xứ và chia sẻ niềm vui qua tiệc mừng tại hội trường giáo xứ.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

Ảnh : Giuse Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top