Thánh lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng Ca Đoàn Mông Triệu tại Giáo họ Phanxicô Xaviê

Thánh lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng Ca Đoàn Mông Triệu tại Giáo họ Phanxicô Xaviê

TGPSG --- Linh mục Giuse Trần Hải Giang đã nhấn mạnh hai từ “Tin” và “Yêu” trong bài giảng Thánh lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng Ca Đoàn Mông Triệu thuộc Giáo họ Phanxicô Xaviê, cử hành lúc 18g ngày 15.8.2024, tại nhà thờ Giáo họ Phanxicô Xaviê, hạt Tân Sơn Nhì.

Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng Ca Đoàn Mông Triệu

Tham dự thánh lễ có các ban ngành, đoàn thể, các tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi, rất đông các thành viên ca đoàn Mông Triệu và giáo dân trong Giáo họ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Đức Mẹ xung quanh thánh đường.

Giáo họ Phanxicô Xaviê: Lm Giuse chia sẻ Lời Chúa

Trong bài giảng, Lm Giuse Trần Hải Giang đã chia sẻ ý nghĩa về hai chữ “Tin” và “Yêu” của Đức Maria trong đời sống đức tin của Ngài.

Ngài quảng diễn: Hôm nay cùng với toàn thể triều thần thiên quốc chúng ta long trọng mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, một trong bốn đặc ân mà Thiên Chúa đã dành tặng riêng cho Mẹ. Chắc chắn Mẹ đã phải trải qua một hành trình đức tin, tin tưởng vào chương trình kế hoạch yêu thương của Chúa không chỉ dành riêng cho Mẹ mà qua Mẹ dành cho toàn thể nhân loại và kết quả của hành trình đức tin đó là Đức Mẹ được cả hồn lẫn xác lên trời từ đó mà gợi mỗi người chúng ta luôn vững tin trong hành trình sống đức tin của mỗi người chúng ta.

Ngày hôm nay khi chúng ta chạy đến với Mẹ, để chúng ta xin Mẹ điều này điều kia và điều nọ. Mẹ mời gọi đến với 1 chữ thôi đó là “Tin”, chúng ta có tin Chúa không, và cái mức độ tin của chúng ta đối với Chúa ở cái mức độ nào,  chúng ta chỉ nhìn thấy chiếc hào quang sáng chói đang tuôn trào trên Mẹ.

Chúng ta có biết là ngày hôm nay Mẹ đứng ở đây để ban ơn cho chúng ta thì Mẹ đã phải trải qua một hành trình như thế nào không và tất cả hành trình đó chỉ được có  trong một chữ “Tin”.

 Vì tin Chúa, Mẹ sẵn sàng đón nhận tất cả mọi thứ dù đó là gian nan vất vả, dù đó là khó khăn đau khổ, dù đó là một lưỡi đồng đâm thấu tâm hồn Mẹ để giải tỏa nhiều tâm hồn khác Mẹ vẫn đón nhận vì Mẹ tin .

Chỉ khi chúng ta tin giống Mẹ thì chúng ta mới đón nhận được tất cả những ân sủng mà Chúa dành cho chúng ta, mà chắc chắn Ân Sủng của Chúa thì  lúc nào cũng hạnh phúc vui vẻ.

 Chúng ta  nhìn vào  cuộc đời Mẹ sẽ thấy, đôi khi là những khó khăn, đôi khi là những thử thách, đôi khi là những đau khổ,  đôi khi chính là những thất bại.

Kết thúc bài giảng Lm Giuse mời gọi cộng đoàn: chúng ta xin Chúa, Đức Mẹ cũng tuôn đổ tràn đầy hồng ân trên mỗi người chúng ta để giúp chúng ta luôn sống đức tin  cách riêng là ca đoàn Mông Triệu hôm nay, vì Tin mà hát lễ, vì yêu đi tập hát, vì tin vì yêu tất cả những điều đó mới thật sự mang ân sủng chúa về cho chúng ta và chắc chắn Chúa cũng sẽ ban cho chúng ta những gì mà chúng ta không làm được.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Giuse Huỳnh Thanh & Ảnh: Ban Truyền thông Giáo Họ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top