Thánh lễ Tạ ơn và chia tay Giáo xứ Thánh Giuse An Bình 18-11-2021

Thánh lễ Tạ ơn và chia tay Giáo xứ Thánh Giuse An Bình 18-11-2021

Thánh lễ Tạ ơn và chia tay Giáo xứ Thánh Giuse An Bình 18-11-2021

TGPSG-- Linh mục phải là người rao giảng Lời Chúa, là người thực hành theo ý Chúa chứ không phải theo ý cá nhân".

Đó là lời nhấn mạnh của Lm chánh xứ Thánh Giuse An Bình - Tôma Huỳnh Bữu Dư - khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn và chia tay giáo xứ của ngài vào lúc 18g00 ngày 18/11/2021 tại nhà thờ Thánh Giuse An Bình.

Mở đầu bài giảng, Lm Chánh xứ Tôma bày tỏ sự tiếc nuối vì ngài đã có bài sai thuyên chuyển nhiệm sở mới trong khi nhiều kế hoạch tại giáo xứ Thánh Giuse An Bình vẫn còn dang dở. Ngài cũng cám ơn tất cả mọi người trong giáo xứ đã cộng tác với ngài suốt thời gian ngài coi sóc giáo xứ. 

Sau đó, Lm Chánh xứ Tôma đã chia sẻ bài đọc Tin mừng: "Bài đọc Tin mừng cho chúng ta thấy Chúa Giêsu đã rơi nước mắt trước cảnh Jerusalem hoang tàn. Chúa đã nhập thế nhưng con người không chịu đón nhận. Thực tế hôm nay đã cho chúng ta thấy rõ hậu quả của việc con người không đón nhận và lắng nghe Lời Chúa, đó là họ rơi vào các cuộc chiến tranh không lối thoát. Nếu cứ mãi không chấp nhận Chúa, chúng ta cũng sẽ giống như Jerusalem ngày xưa mà thôi".

Nói về đại dịch Covid, Lm Chánh xứ Tôma đã chia sẻ: "Cơn đại dịch đã và đang đi qua trong giáo xứ chúng ta, có nhiều gia đình đã phải khóc than vì mất người thân. Tuy nhiên, cha rất an lòng vì những người Công giáo trong giáo xứ vẫn giữ vững được niềm tin và niềm cậy trông phó thác vào Chúa".

Kết thúc bài giảng, Lm Chánh xứ Tôma đã cầu xin Chúa chúc lành và ban hồng ân cho các linh mục chuyển xứ được thuận lợi, luôn bình an và hạnh phúc trong sứ vụ tại nhiệm sở mới. Ngài nhấn mạnh: "Linh mục phải là người rao giảng Lời Chúa, là người thực hành theo ý Chúa chứ không phải theo ý cá nhân".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị trong ban Hội đồng Mục vụ đã có lời tri ân Lm chánh xứ Tôma: “Cộng đoàn Việt và Việt Hoa chúng con tạ ơn Chúa đã đưa cha đến giúp giáo xứ chúng con trong 5 năm qua. Công trình của Cha thật nhiều và đáng nhớ: Cha đã thành lập Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêxa An Bình để chăm lo và tổ chức nề nếp việc dạy giáo lý cho Thiếu nhi ngay trong năm đầu tiên cha nhận xứ. Cha đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo xứ với hàng loạt hoạt động giúp quy tụ và nâng cao tình hiệp nhất giữa các thế hệ và các cộng đoàn trong Giáo xứ. Ngoài ra, cha còn lo trùng tu cơ sở vật chất nhà thờ, chăm sóc, tu bổ Nhà hài cốt, nhất là việc tổ chức Thánh lễ mỗi ngày tại đây để cầu nguyện cho giáo dân đã qua đời. Cha khánh thành Đài Thánh Cả Giuse thật trang trọng, đáp ứng ước mong và lòng yêu mến bao ngày của những người con trong Giáo xứ. Giáo xứ An Bình chúng con kính chúc Cha luôn tràn đầy hồng ân Chúa, luôn được Mẹ Maria và Thánh cả Giuse bao bọc giữ gìn trong chặng đường phục vụ sắp tới tại Giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê. Xin Cha cũng nhớ đến Giáo xứ An Bình chúng con trong lời cầu nguyện.”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Sau thánh lễ, Lm chánh xứ Tôma đã cùng cộng đoàn chụp chung tấm hình lưu niệm. 

Giáo xứ Thánh Giuse An Bình, ngày 18/01/2021
Giuse Phạm Văn Hân K1

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top