Thánh lễ tạ ơn Tân Viện Mẫu Bênađô Phạm Thị Hoa

Thánh lễ tạ ơn Tân Viện Mẫu Bênađô Phạm Thị Hoa

Thánh lễ tạ ơn Tân Viện Mẫu Bênađô Phạm Thị Hoa

TGPSG - Hôm nay, ngày 09/09/2022, giáo xứ Tân Lập - Vườn ươm của Ơn gọi - đã hân hoan vui mừng tổ chức Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa của Tân Viện Mẫu Bênađô Phạm Thị Hoa - Viện Mẫu Đan viện Xitô Thánh Mẫu Vĩnh Phước.

Đây là niềm vui không kể xiết của toàn thể giáo xứ. Trong tâm tình ngợi khen Thiên Chúa, vào lúc 09g30 tại nhà thờ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn hết sức long trọng. Chủ tế Thánh lễ hôm nay, do Lm Chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng cũng là Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm. Đồng tế với Ngài có cha cố Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp và quý cha khách cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Từ sáng, cộng đoàn dân Chúa từ nhiều nơi tụ về trong bầu khí nhộn nhịp, hân hoan mừng hồng phúc Thiên Chúa lại ân ban cho Giáo xứ Tân Lập. Trong ba tháng qua, giáo xứ luôn ngập tràn niềm vui đón chào bốn tân Linh mục trong các thánh lễ tạ ơn. Trong đó có Lm Đaminh Phạm Vũ Khánh Duy, nay là cha phó giáo xứ Lạc Quang trong là cháu ruột của tân Viện Mẫu. 

Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, ngoài tâm tình tạ ân, giáo xứ Tân Lập cũng không quên cầu nguyện nhân giỗ 100 ngày của cha cố Đaminh Phạm Đình Hảo, nguyên Chánh xứ Lam Sơn Giáo phận Bà Rịa cũng là Bào huynh của tân Viên Mẫu.

Trong phần giảng lễ, Lm Aelredo Nguyễn Văn Mạnh, Dòng xitô Phước Vĩnh, Trà Vinh chia sẻ về thái độ tạ ơn Chúa của người phong cùi đã được Chúa Giêsu chữa lành (Lc 17.11-19). Ngài diễn giải, “một trong mười người được chữa lành, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Chúa Giêsu mà tạ ơn. Đây là người có một tâm hồn tử tế, qua thái độ quay lại tạ ơn Chúa Giêsu, ông này biết cám ơn khi được giúp đỡ”.

Hôm nay, tân Viện Mẫu trở về quê hương giáo xứ Tân Lập nơi sinh ra của Viện Mẫu, để tạ ơn Chúa vì đã tin tưởng, thương trao ban sứ vụ mới cho Ngài. Trong tâm tình tri ân rất ý nghĩa này, nhớ lại người xưa có câu “Một người làm quan, cả họ được nhờ” Gia đình giáo xứ Tân Lập nhớ ý nguyện “Một người đi tu cả gia tộc và giáo xứ cầu nguyện”. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn thánh cho tân Viện Mẫu để ngài thực hiện tốt sứ vụ của mình, sống đời tận hiến luôn kết nối trong cầu nguyện và trong tương quan với Chúa.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Lập đại diện cho toàn thể cộng đoàn gửi tâm tình hân hoan của giáo xứ và dâng tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng tân Viện Mẫu.

Đáp lời, tân Viện Mẫu cảm tạ Thiên Chúa và tri ân, cảm ơn quý Lm đồng tế các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Xin hiệp ý cầu nguyện cho tân Viện Mẫu được trọn đời trung thành với sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao ban.

Bài & Ảnh: Phêrô Nguyễn Thế Long (TGPSG)

Top