Thánh lễ Tạ ơn mừng phong thánh linh mục Justino Maria Russolillo 23-5-2022

Thánh lễ Tạ ơn mừng phong thánh linh mục Justino Maria Russolillo 23-5-2022

Thánh lễ Tạ ơn mừng phong thánh linh mục Justino Maria Russolillo 23-5-2022

TGPSG - “Mỗi tín hữu, tu sĩ, linh mục hãy sống Ơn gọi cách tích cực và trở nên Thánh”. Những chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Giuse, Tổng Giáo phận Sài Gòn trong thánh lễ tạ ơn mừng tân thánh linh mục Justinô Maria Russolillo, Đấng sáng lập Dòng nam Ơn Thiên Triệu (Vocantionist father) và Dòng nữ Ơn Thiên Triệu (Vocantionist sister) được cử hành vào lúc 9g thứ Hai ngày 23-5-2022 tại nhà thờ Vườn Xoài.

Chủ tế thánh lễ là Đức TGM Giuse. Cùng đồng tế có linh mục (Lm) Fabianus Hane Seran, bề trên hội Dòng; Lm. Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài và hơn 30 linh mục. Bên cạnh đó còn có sự tham dự đông đảo của quý ông bà Cố, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và cộng đoàn

Trong phần chia sẻ bài giảng, Đức TGM đã khẳng định tầm quan trọng của đời sống Ơn gọi nơi mỗi tín hữu và quyết tâm trở nên Thánh. Ngài vui với hội Dòng, vì Giáo hội có thêm một vị thánh thao thức với ơn gọi tu sĩ, linh mục. Vui vì Giáo hội Việt Nam vẫn dồi dào Ơn gọi và từng gia đình, giáo xứ, cộng đoàn đã luôn tích cực cổ võ cho Ơn gọi. Theo Tin Mừng của Thánh Gioan 1(35-42), hai môn đệ Simon và Anrê được Chúa mời gọi, đi theo và đã ở lại với Thầy Giêsu. Điều đó đã minh chứng cứ “Hãy đến mà xem” thì chúng ta sẽ có cảm nhận Ơn gọi, tình yêu của Đức Giêsu để bước theo Ngài. “Ơn gọi không cao siêu, khó khăn, khó hiểu bởi nếu khó Chúa đã không mời gọi chúng ta. Hãy thực hiện ước mơ của đời mình để trở nên Thánh”. Đó cũng là con đường mà thánh Russolillo đã bước đi. Bằng tình yêu thương dành cho người nghèo và người bất hạnh và cổ võ cho Ơn gọi phổ quát nơi những con người này. Đặc biệt, suốt 35 năm trong sứ vụ mục tử coi sóc đoàn chiên, thánh nhân rất chăm lo việc ngồi Tòa giải tội để giúp mọi người nhận ra khuôn mặt và ơn cứu độ của Đức Kitô Giêsu.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Fabianus, Bề trên hội Dòng đã bày tỏ lòng trân trọng và cám ơn Đức TGM Giuse, quý cha và cộng đoàn đã đón nhận và cầu nguyện cho hội Dòng Ơn Thiên Triệu trong suốt thời gian qua. Được biết hiện nay, hội Dòng có ở nhiều nước trên thế giới và tại Việt Nam đã và đang trổ sinh nhiều Ơn gọi.

Sau thánh lễ, Đức TGM, quý cha và quý khách đã dành những tình cảm trân quý cho hội Dòng qua việc lưu lại những tấm hình và bữa cơm thân mật. Cùng với đó, chúng ta ước mong qua lời chuyển cầu của thánh nhân và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nguyện xin Thiên Chúa ban cho hội Dòng có nhiều Ơn gọi và vững vàng trong con đường nên thánh.

Trường Sơn (TGPSG)
Ảnh: Hoàng Trần

Top