Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 3 năm thụ phong: Linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 3 năm thụ phong: Linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 3 năm thụ phong: Linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng

TGPSGKhẩu hiệu đời linh mục của con là CON ƠI! vì con muốn được Chúa gọi con bằng hai tiếng thân thương, trìu mến “Con ơi!”. Hai tiếng đó chất chứa sự yêu thương tha thiết, sẽ nâng đỡ đời linh mục của con trong những bước thăng trầm, sẽ dẫn dắt con tiếp tục hành trình ơn gọi…”

Đó là tâm tình của linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng đã tâm sự cùng cộng đoàn khi chủ tế thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 3 năm thụ phong Linh Mục của ngài diễn ra vào lúc 17giờ 30 ngày thứ Ba 7.6.2022, tại nhà thờ Gia Định.

Đồng tế với ngài có Lm Tổng Đại diện (TĐD) Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Lm chánh xứ Giuse Mai Thanh Tùng và Lm phó xứ Gioan Phạm Văn Thanh.

Hiệp dâng thánh lễ có các Sơ dòng Phaolô - cộng đoàn Gia Định - các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, Mến Thánh Giá Cần Thơ, HĐMV của giáo xứ Gia Định, hai giáo họ Giuse và Thánh Mẫu 3 cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Ngay từ đầu thánh lễ, Lm Phêrô đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì qua 3 năm linh mục, thời gian quá ít ỏi so với 47 năm của Lm TĐD, 27 năm của Lm Chánh xứ, 7 năm của Lm phó xứ Gioan, nhưng ngài đã nhận được nhiều hồng ân của Chúa, đã được sự thương yêu, hướng dẫn, dạy bảo của Lm TĐD, Lm chánh xứ Giuse mà ngài xem như những người cha.

Trong bài giảng, Lm Phêrô đã chia sẻ: Chữ TEKVOV (tiếng Hy Lạp) với nghĩa tiếng Việt CON ƠI!. Từ này được nói đến trong đoạn Tin Mừng Người Cha nhân hậu (Lc 15,11-31) mà hôm nay, trong thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 3 năm linh mục, ngài đã chọn đọc vì ngài rất tâm đắc đoạn Tin Mừng này. Ngài tâm huyết với dụ ngôn này khi còn trong chủng viện. Ngài xem đoạn Tin Mừng này như hành trình sứ vụ cho ơn gọi linh mục. Với ngài, tiếng CON ƠI! của người cha nói với người con cả trong dụ ngôn đã gợi cho ngài một cảm xúc mạnh mẽ: ‘Con ơi!” nghe sao quá thân thương, quá trìu mến!

Ngài chia sẻ: “Khẩu hiệu đời linh mục của con là “CON ƠI!” vì con muốn được Chúa gọi con bằng hai tiếng “Con ơi!” thân thương, trìu mến. Hai tiếng đó chất chứa sự yêu thương tha thiết, sẽ nâng đỡ đời linh mục của con trong những bước thăng trầm, sẽ dẫn dắt con tiếp tục hành trình ơn gọi…”

Nhiều giáo dân đã rất cảm động, có người đưa khăn chậm nước mắt khi nghe ngài tâm tình: “… Phải chăng mồ côi cha mẹ từ năm 18 tuổi nên con khát khao tình yêu thương và tha thứ của người cha dành cho con. Cuộc sống bươn chải, vất vả gian nan để tiếp tục hành trình ơn gọi của con tưởng chừng đã phải đứt đoạn khi không còn cha mẹ. Nhưng con đã nhận ra được tình yêu của Thiên Chúa đối với con quá lớn! Qua những người thân yêu của con, Thiên Chúa đã nâng đỡ, đồng hành, dìu dắt để con đủ sức mạnh làm đơn bước vào Đại Chủng viện Thánh Giuse và mạnh dạn làm đơn lãnh các tác vụ. Giờ đây, trong hành trình sứ vụ linh mục, con vẫn khao khát được Chúa gọi con bằng hai tiếng Con ơi! để dẫn dắt đời linh mục của con với những bước chân ngày càng vững chãi hơn…

Ngài đã thật lòng chia sẻ: “Khi thi hành tác vụ tại giáo xứ Gia Định, con nghĩ đây không phải chỉ là họ đạo Gia Định mà là một gia đình vì con đã nhận ra tiếng “Con ơi!” ngang qua sự chỉ bảo của các linh mục có nhiều năm kinh nghiệm mục vụ như cha Tổng Inhaxiô, cha Sở Giuse, cha phó Gioan, ngang qua các tu sĩ, các ông bà, anh chị lớn tuổi trong ban hành giáo mà con có những dịp tiếp xúc khi thi hành sứ vụ. Vì hành trình ơn gọi linh mục của con phía trước chắc chắn vẫn còn đó những yếu đuối, lỗi lầm, thiếu sót nên con xin mọi người tiếp tục yêu thương, nâng đỡ, đồng hành, cầu nguyện cho con để con có thể chu toàn sứ vụ mà Chúa và Giáo Hội trao phó, mỗi ngày triển nở hơn trong đời sống thiêng liêng, hiệp hành trong đời sống mục vụ tại họ đạo Gia Định để ngày làm sáng danh Chúa tại xứ đạo.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng mục vụ đại diện giáo xứ chúc mừng Lm Phêrô. Ông khen ngợi những đức tính vui vẻ, hồn nhiên, đơn sơ của ngài đã làm mọi người tiếp xúc cảm thấy vui tươi. Với Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, bằng nhiệt tâm tông đồ, nhiệt huyết hăng say của một linh mục trẻ, qua những công việc ngài hưng dẫn, chăm sóc, các em mạnh dạn hơn trong chia sẻ và sống Lời Chúa. Những lần tổ chức đi bác ái giúp các em biết cảm thông, chia sẻ với những người kém may mắn…  Ngài còn thu xếp thời gian đi học chuyên sâu về Kinh Thánh với hy vọng sẽ giúp nhiều cho các lớp Kinh Thánh trong tương lại…

Một em Ấu nhi đã dâng lên Lm Phêrô bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng kính mến, yêu thương của cộng đoàn giáo dân.

Đáp từ là lời cảm ơn của Lm Phêrô đối với Lm TĐD, Lm Chánh xứ, Lm phó xứ, quý tu sĩ và cộng đoàn. Ngài mời gọi ca đoàn và cộng đoàn cùng ngài hát bài 'Tán tụng Hồng Ân' để tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành mà Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn và ngài. Thánh lễ kết thúc sau lời hát tạ ơn được nhịp nhàng vang lên.

Bài: Trần Thăng (TGPSG)
Ảnh: Vincent Đình Chương

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top