Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Vincentê Nguyễn Hoàng (OP)

Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Vincentê Nguyễn Hoàng (OP)

Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Vincentê Nguyễn Hoàng (OP)

TGPSG -- 9g30 sáng thứ bảy 22/07/2023 cộng đoàn giáo xứ Tân Việt hân hoan chào đón các Linh mục, tu sĩ nam nữ và đông đảo khách mời quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ  để chúc mừng và hiệp dâng Thánh lễ cùng với tân Linh mục (Lm) Vincent Nguyễn Hoàng (OP) trong Thánh lễ tạ ơn của ngài.

Thánh lễ do Tân Linh mục chủ tế, đồng tế với ngài là Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ, Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy, các Lm hạt trưởng và linh mục khách.

Mở  đầu Thánh lễ, tân linh mục Vincent dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì những hồng ân ngài đã nhận được và ngỏ lời cám ơn các ân nhân, thân nhân đã vun trồng cho ngài có được thành quả như ngày hôm nay. Ngài cũng không quên cầu nguyện cho quý vị tiền nhân của giáo xứ và dòng họ.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Chánh xứ Đaminh nói: Tất cả đều là ơn gọi nhưng không và bất ngờ đến từ Thiên Chúa. Các tông đồ đang đánh cá thì Thiên Chúa đến gọi các ông “ Hãy theo Thầy”, lập tức các ông bỏ mọi sự mà theo Thầy. Thậm chí chúng ta còn thấy Phaolô đang trên đường đi Đamat bắt bớ dân Chúa thì Chúa kêu gọi ông đi làm tông đồ của dân ngoại. Cứ như thế chúng ta nhìn vào ơn gọi của mỗi người Kitô hữu chúng ta, đặc biệt là các linh mục.

Như cha mới Vincent Nguyễn Hoàng đây, khi còn bé đi học các lớp giáo lý, được các Sr dạy giáo lý, dạy cầu nguyện và lãnh nhận các Bí tích của Chúa. Lớn lên trở thành một lễ sinh, từ đó nhờ môi trường lễ sinh ấy, cậu bé Vicente Nguyễn Hoàng được gần bàn thánh và nảy nở ơn gọi linh mục để rồi hôm nay cha dâng lễ mở tạy.

Lạy Chúa, Chúa biết con yêu mến Chúa, đó là câu trả lời của tân linh mục Vincent Nguyễn Hoàng  khi được Chúa gọi và cha đã dấn thân làm linh mục của Chúa. Xin ông bà và anh chị em cầu nguyện cho cha mới cũng như các linh mục luôn được bền đỗ và sống đúng Thánh ý Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi linh mục chủ tế ban phép lành cuối lễ, đại diện HĐMV giáo xứ chúc mừng tân linh mục cùng với lẵng hoa tươi và tiếng vỗ tay của toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Vincent diễn ra thật sốt sáng, trang nghiêm. Xin cầu nguyện cho cha mới thật nhiều, để ngài có thể chu toàn các sứ vụ và bổn phận mà Thiên Chúa và Giáo hội trao ban.

Được biết tân Lm Vincent Nguyễn Hoàng được Đức Cha ltalo Dell Oro, C.R.S. Giám mục Phụ tá Tổng Giáo Phận Galveston - Houston đặt tay truyền chức Linh mục vào lúc 18g PM thứ bảy 17/06/2023 tại Thánh đường Đức mẹ La Vang Houston.

                         Bài: Vinh Sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top