Thánh lễ tạ ơn Bế giảng khóa học Hôn nhân hạnh phúc

Thánh lễ tạ ơn Bế giảng khóa học Hôn nhân hạnh phúc

Thánh lễ tạ ơn Bế giảng khóa học Hôn nhân hạnh phúc

TGPSG - Nhiều suy tư vỡ òa với vấn đề: Trước khi kết hôn, chúng ta ước mong “cưới được người mình yêu”; sau kết hôn, chỉ mong làm sao “yêu được người mình cưới”. Làm sao để tìm lại hạnh phúc ở chính bản thân ta, ở người bạn đời và trong hôn nhân của chính mình?

Đó là câu hỏi gợi mở cho học viên trong khóa học “Hôn Nhân Hạnh Phúc”. Câu hỏi này được giải đáp khá rõ trong quá trình học, qua các giờ tham vấn thực hành cụ thể, và học viên có thể cảm được điều mà trước đây họ chỉ nghe, chỉ biết mơ màng
rồi cho qua để rồi trong hôn nhân khi có vấn đề xảy ra họ không biết hành xử sao cho phù hợp để gìn giữ hôn nhân hạnh phúc.

Vào lúc 17h15 Chúa nhật ngày 10-7-2022, tại Trung tâm Mục vụ Gia đình Đắc Lộ đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn Bế giảng khóa học ‘Hôn nhân hạnh phúc’. Thánh lễ do Lm Anrê Phạm Hòa Lạc, SJ chủ tế. Hiệp dâng thánh lễ với Ngài là các học viên khóa học.

Trong phần giảng lễ hôm nay, Ngài chia sẻ: Người thông luật hỏi Chúa Giêsu: “Tôi phải làm gì để được sống đời đời?” Chúa trả lời “Hãy yêu người thân cận như chính mình” Qua câu chuyện trong Phúc âm chúng ta tự hỏi “Ai là người thân cận với nạn nhân kia? Chắc chắn câu trả lời là người Samaritano, một người ngoại, đã vượt qua tất cả nỗi sợ hãi, vượt qua sự an toàn bản thân mà thương xót, cứu chữa người anh em lâm nạn. Chúa mời gọi chúng ta “Hãy đi và làm như vậy!

Vì vậy, để được sự sống đời đời, yêu mến Chúa hết lòng chưa đủ, nhưng cần phải có lòng xót thương anh chị em mình, nhất là những con người đau khổ về thể lý, tâm lý, tinh thần và tâm linh… Hãy vượt qua các nỗi sợ: mất thời gian, sợ nhiễm bệnh và nhiều nỗi sợ khác, … Nỗi sợ đó đã đẩy con người ngày càng vô cảm, lãnh đạm, ích kỷ, thái độ cầu an, an phận thủ thừa, không có lòng thương xót người. Chúa mời gọi: Hãy khao khát sự sống đời đời, nỗ lực xây dựng sự sống ấy trên chính kinh nghiệm về lòng thương xót Chúa dành cho chúng ta, bén nhạy trước những đau khổ thiếu thốn của anh chị em mình: vật chất cũng như tinh thần. Noi gương Chúa, vượt qua những sợ hãi mà yêu thương anh chị em mình bằng con tim và hành động cụ thể.

Trong tâm tình tri ân cảm tạ Chúa đã giúp lớp học hoàn thành trong bầu khí chia sẻ, cởi mở, giúp nhiều anh chị là những cặp vợ chồng có nhiều thắt nút gây mâu thuẫn khó tháo mở nay đã rút ra được nhiều bài học để cải thiện và vun đắp, kiến tạo nên một hôn nhân hạnh phúc hơn.

Phêrô Nguyễn Thế Long (TGPSG)

Top