Thánh lễ tạ ơn 27 năm linh mục của Lm quản hạt Giuse Mai Thanh Tùng

Thánh lễ tạ ơn 27 năm linh mục của Lm quản hạt Giuse Mai Thanh Tùng

Thánh lễ tạ ơn 27 năm linh mục của Lm quản hạt Giuse Mai Thanh Tùng

TGPSG -- “Có Chúa ở với chúng ta là bình an, là niềm vui không ai lấy đi được”, linh mục (Lm) Giuse Mai Thanh Tùng - Lm quản hạt Gia Định - đã xác quyết như trên, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn 27 năm linh mục của chính mình, vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 27-5-2022, tại nhà thờ Gia Định.

Đồng tế với ngài có Lm Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, 2 linh mục phó xứ cùng 2 linh mục nguyên là con trong giáo xứ Gia Định .

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Gia Định.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse nhắc lại câu Tin Mừng theo Thánh Gioan: “Anh em hãy vui mừng vì niềm vui của anh em không ai lấy mất được.” Lm Giuse tạ ơn Chúa đã nâng đỡ ngài trong 27 năm linh mục. Qua hành trình 27 năm với nhiều khó khăn thử thách, Lm Giuse càng thêm xác quyết rằng: “Có Chúa ở với chúng ta là bình an, là niềm vui không ai lấy đi được”. Lm Giuse nói đây cũng là tâm sự của Đấng Đáng Kính Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Vì vậy, dù chỉ có 1 giọt nước một giọt rượu cũng giúp ngài vượt qua các khó khăn và cải hóa được những người coi sóc.”.

Lm Giuse đúc kết: “Trong thời gian trước Thượng hội đồng Hiệp hành, chúng ta làm thế nào để có Chúa ở với chúng ta và luôn yêu thương nhau. Dù có khó khăn chống đối đến cùng chúng ta vẫn luôn Hiệp hành với Chúa và với nhau.".

Thánh lễ tiếp tục phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ và đại diện các đoàn thể đã chúc mừng Lm Giuse nhân dịp kỷ niệm 27 thụ phong linh mục, cùng nói lên tâm tình tri ân ngài đã chăm sóc họ đạo và nay phụ trách thêm các giáo xứ trong hạt. Sau đó, một em thiếu nhi đã dâng lên Lm Giuse bó hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Đáp từ, Lm Giuse cảm ơn tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn của ngài. Ngài chúc mọi người có Chúa ở cùng để luôn được bình an và niềm vui.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn dân Chúa ra về trong cơn mưa dịu nhẹ như mưa hồng ân Chúa tuôn đổ trên giáo xứ.

Tóc Ngắn (TGPSG)

Top