Thánh lễ Phục Sinh dành cho Giới Trẻ Bình Thái

Thánh lễ Phục Sinh dành cho Giới Trẻ Bình Thái

Thánh lễ Phục Sinh dành cho Giới Trẻ Bình Thái

TGPSG -- “Ca mừng Thiên Chúa ngàn đời, lời ca mãi luôn rạng ngời. Ca lên hoàn vũ ơi! Alleluia!”

Lời ca này của ca đoàn Giới Trẻ đã khởi đầu cho Thánh lễ Phục Sinh dành cho Giới Trẻ Bình Thái, được linh mục Phêrô Hoàng Vương Huynh cử hành vào lúc 18g ngày 9-4-2023 tại Thánh đường giáo xứ Bình Thái.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ và giáo dân trong giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, Lm Phêrô nêu lên một chân lý cho các bạn Giới Trẻ: “Khi chúng ta quan tâm yêu mến điều gì thì ta sẽ dùng mọi giác quan để cảm nhận và chắc chắn sẽ nhận ra điều đó. Còn ngược lại, nếu chúng ta không quan tâm và cũng chẳng yêu mến thì có nhìn, ta cũng chẳng thấy.”

Lm Phêrô nói thêm: “Như trong bài Tin Mừng, hai người môn đệ đều chạy vào trong mồ của Chúa, đều không thấy xác Chúa đâu cả, nhưng cùng trông thấy những băng vải cũng như khăn liệm xác Chúa xếp gọn gàng ngăn nắp. Tuy nhiên vào lúc ấy, chỉ Gioan đã thấy và tin rằng Chúa đã sống lại. Vì Gioan là người môn đệ Chúa yêu và có tình yêu mãnh liệt đối với Chúa.”

Từ đó, Lm Phêrô nhắn nhủ các bạn trẻ: “Nếu yêu mến Chúa thì chắc chắn các bạn sẽ sắp xếp công việc để chạy đến cùng Chúa. Nếu bệnh tật không thể đi lễ được thì thay vào đó, hãy cầu nguyện sáng tối thật sốt sắng để trao hết nỗi vui buồn trong đời sống và lắng nghe tiếng Chúa nói.”

Lm Phêrô kết luận: “Hôm nay mừng lễ Phục sinh, chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã chết thay cho chúng ta và hãy tin nhận chân lý phục sinh để cùng sống với Chúa và được sống lài với Ngài.”

Thánh Lễ Giới Trẻ Bình thái đã kết thúc vào lúc 19g cùng ngày trong niềm hân hoan mừng Chúa phục sinh vinh hiển.

Huỳnh Thị Ngọc Dung (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top