Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ Mai Khôi của linh mục Giuse Trịnh Thanh Hoàng

Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ Mai Khôi của linh mục Giuse Trịnh Thanh Hoàng

Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ Mai Khôi của linh mục Giuse Trịnh Thanh Hoàng

TGPSG -- “Đây không chỉ là niềm vui của cộng đoàn giáo xứ Mai Khôi thuộc giáo hạt Saigon - Chợ Quán, mà còn là niềm vui của Tổng Giáo phận. Từ hôm nay, cha sẽ hiện diện, đồng hành và chăm sóc cho cộng đoàn cũng như cho những ai cần đến ngài...”

Đó là lời của cha Hạt trưởng Sài Gòn-Chợ Quán, chủ tế thánh lễ nhậm chức chánh xứ Mai Khôi của linh mục (Lm) Giuse Trịnh Thanh Hoàng, được cử hành lúc 17g30 ngày 17/11/2021 tại nhà thờ Mai Khôi số 666/66 Võ Văn Kiệt Phường 01, Quận 5.

Cùng đồng tế có các linh mục: Phaolô Võ Phương Tiến - Cha sở giáo xứ (Gx) Bình Hưng, Lm Giuse Trần Viết Thái - Quản nhiệm Giáo họ Vĩnh Lộc B, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Chương - Phó xứ Chợ Đũi.

Trước đại diện cộng đoàn giáo xứ, cha Hạt Trưởng giới thiệu tân chánh xứ và công bố Bổ nhiệm thư. Ngài nói:

"Lm Giuse Trịnh Thanh Hoàng hôm nay trở thành cha sở của nhà thờ Mai Khôi thuộc Giáo hạt Sài Gòn-Chợ Quán. Đây không chỉ là niềm vui của cộng đoàn giáo xứ Mai Khôi, mà còn là niềm vui của Tổng Giáo phận. Từ nay, cha sẽ hiện diện, đồng hành và chăm sóc cho cộng đoàn cũng như cho những ai cần đến ngài. Vì vậy chúng ta cùng dâng lời tạ ơn và cầu xin cho cha được nhiều ơn Chúa, để cha trở thành vị mục tử thánh thiện, chăm sóc cho đàn chiên như chính Đức Kitô."

Tiếp theo, tân chánh xứ đứng trước bàn thờ đọc lời tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được trao phó. Sau lời tuyên thệ, cha sở mới tiến lên giảng đài, đặt tay phải lên sách Thánh và đọc: “Nguyện xin Thiên Chúa và sách Phúc âm tôi đặt tay đây giúp sức cho tôi”. Tiếp theo, ngài được cha Hạt trưởng hướng dẫn đến ghế chủ tọa, mở cửa nhà tạm, đến giếng rửa tội, rồi ngồi vào ghế tòa giải tội.

Trong bài giảng lễ, cha Hạt trưởng Ernest chia sẻ: “Bài Tin mừng hôm nay, Thánh Luca giúp chúng ta nhận thức được sự vâng phục của Đức Mẹ với thánh ý của Thiên Chúa. Nhưng hoàn thành ý Chúa vẫn cần có sự đồng hành hỗ trợ của Thánh Cả Giuse.” Cha Hạt trưởng mong giáo dân của giáo xứ hỗ trợ cộng tác với cha Giuse Trịnh Thanh Hoàng trong lần đầu tiên làm cha sở, để giáo xứ ngày càng phát triển vững mạnh.

Cuối lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, chào mừng cha Giuse là cha sở thứ 7 kể từ ngày thành lập giáo xứ năm 1976. Cầu xin Chúa ban cho cha nhiều ơn lành, để cha luôn trở thành vị mục tử thánh thiện như lòng Chúa mong ước. Đại diện giáo xứ cũng gởi đến quý cha những đóa hoa tươi thắm.

Trong phần đáp từ, Lm tân chánh xứ cảm ơn quý cha đồng tế, HĐMVGX Bà Điểm, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mai Khôi và hứa sẽ cùng chung sức giúp giáo xứ ngày một phát triễn tốt đẹp hơn

Mọi người cùng nhau chụp hình lưu niệm, cùng nghĩ về một tương lai tốt đẹp cho giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30 cùng ngày.

Giuse Phạm Văn Hân K1 (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top