Thánh lễ Mừng Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời - Kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ Thánh Martinô

Thánh lễ Mừng Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời - Kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ Thánh Martinô

Thánh lễ Mừng Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời - Kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ Thánh Martinô

TGPSG -- Lễ Đức Mẹ hồn xác về trời 15.08.2023, giáo xứ Thánh Martino (giáo hạt Tân Sơn Nhì) kỷ niệm 10 năm thành lập (2013-2023). Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, Giám mục phụ tá TGPSG. đã về dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ.

Đồng tế trong thánh lễ có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - trưởng ban Truyền Thông giáo phận, Lm Giuse Phạm Hoàng Lương - chánh xứ tiên khởi giáo xứ Thánh Martinô, hiện là Chánh xứ Tân Hưng cùng các linh mục trong và ngoài giáo phận.

Hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân trong cùng ngoài giáo xứ, các ân thân nhân và quý khách trong giáo phận. Nhân dịp này, Đức cha Giuse cũng ban Bí tích Thêm Sức cho 42 thiếu nhi và 14 anh chị tân tòng.

Giáo xứ Thánh Martino cũng giống như tên gọi của mình, là một giáo xứ nhỏ bé nhưng ấm cúng và luôn sống yêu thương của vị thánh quan Thầy ngay giữa lòng Thành phố được thành lập cách đây 10 năm do Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn ký quyết định nâng giáo họ lên thành giáo xứ.

Lời mở đầu của thánh lễ, ĐGM Giuse chúc mừng và bày tỏ niềm vui ba trong một của giáo xứ, “10 năm thành lập giáo xứ - thời gian không dài nhưng anh chị em có thể cảm nhận được biết bao ơn lành Chúa ban”. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn, cầu xin Chúa Thánh Thần xuống dồi dào ơn thánh hóa trên cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt trên các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Với niềm vui kép của giáo xứ, ĐGM Giuse nhắc lại giáo lý về Đức Mẹ với 4 đặc ân: Mẹ Thiên Chúa, Vô Nhiễm Nguyên Tội, Hồn Xác Lên Trời, Đồng Trinh Trọn Đời. Ngài nhắc nhở các tín hữu sống như Mẹ kết hợp với Chúa qua tràng chuỗi mân côi mỗi ngày; mời gọi mỗi người ngắm nhìn mẫu gương của Đức Mẹ để học đòi, bắt chước, cố gắng sống đẹp lòng Chúa, để khi cuối đời được chết trong ơn nghĩa Chúa.

Đồng thời, Ngài nhấn mạnh trách nhiệm của những người làm cha mẹ trong đức tin “Anh chị em muốn con mình giữ đạo thì anh chị em phải giữ đạo, anh chị em muốn con mình đi nhà thờ thì anh chị em phải siêng năng đi nhà thờ, anh chị em muốn con cái mình tốt lành, hiền hậu, khiêm nhường thì chính anh chị em phải hiền hậu, khiêm nhường, tốt lành như thế. Bởi vì lời nói lung lay, gương bày lôi kéo; ‘cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con’. Đặt trước mặt Chúa, anh chị em có trách nhiệm rất lớn, tất cả chúng ta có một bổn phận là lo cho người được trao phó cho mình. Anh chị em có bổn phận lo cho con cái của anh chị em.” Đức cha còn nhắn gửi lời của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng căn dặn: hãy siêng năng đọc, suy ngẫm và sống Lời Chúa trong gia đình mỗi ngày, chúng ta sẽ sống mỗi ngày một tốt hơn.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Các em lãnh nhận Bí tích nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội và ĐGM Giuse đặt tay ban Thánh Thần trên các em. Tiếp đó, các em lần lượt tiến lên trước mặt ĐGM lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Nhờ việc đặt tay và xức Dầu Thánh của Đức Giám mục, các em sẽ được đầy tràn Chúa Thánh Thần. Sức mạnh ân thiêng của Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc trong ngày hôm nay, luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày.

“Hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần!” Lời khẩn cầu và việc đặt tay chúc phúc qua tác vụ Giám mục giáo phận không chỉ dành riêng cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức mà còn cho tất cả mọi người trong giáo xứ, như làm sống dậy việc sống chứng nhân trong niềm tin yêu của cộng đoàn giáo dân giáo xứ Thánh Martino trong hành trình tương lai.

Bài: Trần Tin (TGPSG)
Ảnh: Dũng Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top