Thánh lễ kính Thánh Phanxicô Assisi - Tuyên hứa gia nhập Hội Gia đình Phúc Âm của 26 hội viên thuộc Giáo họ Đức Mẹ Fatima, hạt Tân Sơn Nhì

Thánh lễ kính Thánh Phanxicô Assisi - Tuyên hứa gia nhập Hội Gia đình Phúc Âm của 26 hội viên thuộc Giáo họ Đức Mẹ Fatima, hạt Tân Sơn Nhì

TGPSG ---Vào lúc 18g30 ngày 04.10.2024, tại Giáo họ Đức Mẹ Fatima đã diễn ra Thánh lễ kính Thánh Phanxicô Assisi, do linh mục Giuse Nguyễn Văn Thanh - chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (hạt Xóm Mới) kiêm Tổng Phụ trách Hội Gia đình Phúc Âm Tổng Giáo phận (TGP) chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Quản nhiệm Giuse Nguyễn Ngọc Thông và linh mục Maximiliano Kolbe Hoàng Minh Dân - phó xứ, kiêm linh hướng Hội Gia đình Phúc Âm.

Trong Thánh lễ có nghi thức tuyên hứa cho 26 hội viên mới gia nhập Hội Gia đình Phúc Âm do linh mục Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ sự.

Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Ban Điều hành Gia đình Phúc Âm TGP, các hội viên 12 xứ đoàn Gia đình Phúc Âm các giáo xứ trong giáo phận, cùng giáo dân Giáo họ Đức Mẹ Fatima.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Thánh Phanxicô Assisi xung quanh thánh đường tiến vào cung thánh.

Trong bài giảng lễ, linh mục Maximiliano Kolbe đã chia sẻ cùng cộng đoàn về cuộc đời tuyệt vời của Thánh Phanxicô Assisi.

Ngài quảng diễn: “Thánh nhân đã từ bỏ mọi tài sản, noi gương Chúa Kitô, yêu thương mọi người, đặc biệt là những người nghèo khổ và bệnh tật, sống hài hoà với thiên nhiên.”

Để kết thúc, ngài mời gọi các hội viên Gia đình Phúc âm: “Hãy noi gương Thánh nhân biết làm giàu cho Nước Trời, bằng đời sống khó nghèo khiêm tốn. Một cuộc sống Phúc Âm hoá là quan tâm nâng đỡ người nghèo, chung tay phục vụ Giáo họ, trở nên men, muốiánh sáng cho anh chị em xung quanh.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội Gia đình Phúc Âm đã có lời cảm ơn đến các linh mục và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài & Ảnh: Ban TT Giáo họ Đức Mẹ Fatima hạt Tân Sơn Nhì (TGPSG)

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top