Thánh lễ kính Thánh Mônica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công giáo xứ Bắc Hà

Thánh lễ kính Thánh Mônica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công giáo xứ Bắc Hà

Thánh lễ kính Thánh Mônica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công giáo xứ Bắc Hà

TGPSG --- Vào lúc 18g00, thứ Ba ngày 27.08.2024 tại giáo xứ Bắc Hà, đã diễn ra Thánh lễ kính Thánh Mônica, bổn mạng Hội các Bà Mẹ Công (CBMCG) giáo xứ, do linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng chủ tế.  Đồng tế với ngài có 2 linh mục phó xứ là Lm Giuse Kiều Hoàng An và Lm Giuse Trương Hiệp Bình, với sự tham dự các tu sĩ nam nữ, cùng giáo dân trong xứ Bắc Hà.

Trước thánh lễ, linh mục chánh xứ đã cử hành nghi thức tuyên hứa và trao huy hiệu cho các chị em đoàn viên mới gia nhập vào Hội CBMCG.

Tiếp theo, là đoàn rước kiệu cung nghinh tượng Thánh Mônica từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã có lời chúc mừng bổn mạng Hội các Bà Mẹ Công Giáo, và trong ngày hồng ân này có thêm những anh chị em đoàn viên mới gia nhập.

Trong bài giảng, linh mục chánh xứ đã điểm qua một vài nét về cuộc đời Thánh Mônica là những chuỗi ngày đau khổ, nhưng thánh nhân đã vượt qua nhờ sự cầu nguyện cho chồng và con là chính Thánh Augustinô sau này. Những giọt nước mắt của Thánh Mônica đã chạm đến lòng thương xót của Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

Bài: Đaminh Nguyễn Thành Nam  & Ảnh: MVTT Bắc Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top