Thánh lễ kính Thánh Monica, mừng Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nam Thái

Thánh lễ kính Thánh Monica, mừng Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nam Thái

Thánh lễ kính Thánh Monica, mừng Bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nam Thái

TGPSG --- “Hội Các Bà Mẹ Công Giáo là một hội đoàn và những ai gia nhập vào hội đoàn ấy sẽ đón nhận được phúc lành của Chúa, của Giáo Hội.”

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến, chánh xứ Nam Thái, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Thánh Monica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, diễn ra vào lúc 17g30 ngày 27.8.2024, tại nhà thờ Nam Thái.

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nam Thái dâng Thánh lễ kính Thánh Monica

Hiệp dâng Thánh lễ có các hội viên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), các thành viên Hội đồng Mục vụ, các thầy, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu cung nghinh Thánh Monica chung quanh nhà thờ tiến vào cung thánh.

Linh mục chánh xứ chủ sự nghi thức gia nhập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nam Thái

Đầu lễ, linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến đã chủ sự nghi thức gia nhập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và làm phép khăn, phù  hiệu cho các hội viên mới.

Sau đó, chị đoàn trưởng nhận khăn, phù hiệu và trao cho 6 chị hội viên mới.

Trong bài giảng, linh mục Gioan Baotixita chia sẻ: “Thánh Monica là một người vợ biết vâng phục chồng, một ông chồng có tính vũ phu, một ông chồng ngoại giáo, một ông chồng rất là ác nghiệp đối với Mẹ. Thánh Monica đã tỏ cho chúng ta thấy những nhân đức của một đời sống hiền hòa, nhẫn nại và đặc biệt là lòng kính sợ Chúa và luôn luôn trông cậy tín thác Chúa.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Hội các Bà Mẹ Công Giáo là một hội đoàn và những ai tham gia vào hội đoàn ấy sẽ đón nhận được phúc lành của Chúa, của Giáo hội, của cầu nguyện để tự thánh hóa bản thân mình và có thể tự chu toàn các bổn phận của mình của một người vợ, của một người mẹ, của người Kitô hữu để có thể thánh hóa gia đình, con cái của mình và tất cả mọi người  xung quanh.”

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nam Thái cảm ơn linh mục chánh xứ

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện CBMCG đã gửi lời cảm ơn và dâng tặng món quà nhỏ đến linh mục chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

 

Bài: Hoàng Tuấn & Ảnh: Quang Hoàng (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top