Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng Sinh Viên Mai Khôi - 2024

Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng Sinh Viên Mai Khôi - 2024

Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng  Sinh Viên Mai Khôi - 2024

TGPSG -- Xin cho cho mỗi người chúng ta biết noi gương Mẹ Maria, biết kết hợp cuộc đời của chúng ta với Chúa Giêsu,.....”

Đó là tâm tình mời gọi của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Hoàng Diệu, OP, trong Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Sinh viên Mai Khôi (SVMK), được cử hành lúc 19g00 Chúa nhật ngày 06.10.2024, tại nhà thờ Mai Khôi.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Giuse  Vũ Hữu Bằng, OP. Đồng Tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Hoàng Diệu, OP,  nguyên linh hướng SVMK.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các bạn SVMK, còn có các bạn trẻ trong Tổng giáo phận Sài Gòn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Diệu đã chủ sự nghi thức gia nhập  và trao huy hiệu cho 12 tân thành viên SVMK.

Đầu lễ, linh mục Giuse Vũ Hữu bằng đã gửi lời chúc  mừng đến các bạn SVMK.

Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Diệu  chia sẻ:

Ngài quảng diễn: Trong  năm phụng vụ, Giáo hội đặc biệt tôn kính Đức Maria vinh hiển. Mẹ đã liên kết với công trình cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô và nơi M, Giáo hội đã tán tụng những thành quả k diệu trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa, qua sự cộng tác của  Mẹ.

Ngài chia sẻ tiếp: Hôm nay chúng mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi là hồng phúc cho chúng ta, khi  chúng ta dâng những lời cảm tạ, chúc tụng Thiên Chúa và đồng ca khen Đức Mẹ trong hành đức đức tin đầy ân sủng. Đồng thời, Đức Mẹ cũng mời gọi chúng ta noi gương và bước theo hành trình của Mẹ  để đến cùng với Thiên Chúa. Xin Đức Mẹ nâng đỡ và hướng dẫn đời sống của chúng ta, để chúng ta cảm nhận Lời Chúa và bước theo lời mời gọi của Mẹ.

Cuối bài giảng, linh mục Giuse  mời gọi: Hôm nay mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, xin cho cho mỗi người chúng ta biết noi gương Mẹ Maria, biết kết hợp cuộc đời của chúng ta với Chúa Giêsu và đồng thời biết siêng năng cầu nguyện, gẫm suy lời kinh Mân Côi và xin cho chúng ta luôn được đầy tràn ân sủng và lòng tin yêu Mẹ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện SVMK đã gửi lời cảm ơn đến quý  cha và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ,  dâng lên hai hai cha bó hoa tươi thắm thể hiện lòng quý mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 20h. Các bạn SVMK đã chụp hình lưu niệm với các linh mục và cùng dùng bữa cơm thân mật tại sân nhà thờ.

Bài: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

   Ảnh:  Hoàng Tuấn & BTT SVMK

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top