Thánh lễ khai giảng giáo lý niên khóa 2024 - 2025 tại giáo xứ Chợ Cầu

Thánh lễ khai giảng giáo lý niên khóa 2024 - 2025 tại giáo xứ Chợ Cầu

Thánh lễ khai giảng giáo lý niên khóa 2024 - 2025 tại giáo xứ Chợ Cầu

TGPSG --- Vào lúc 7g sáng Chúa nhật ngày 08.09.2024, giáo xứ Chợ Cầu đã tổ chức Thánh lễ khai giảng giáo lý niên khóa 2024 - 2025, do linh mục chánh xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường - Tuyên úy xứ Đoàn Giáo Hoàng Phaolô VI chủ tế, với sự tham dự đông đảo các em thiều nhi thuộc 5 ngành học gồm Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, các tu sĩ nam nữ và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng lễ, linh mục Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn 2 điều về ý nghĩa câm và điếc trong đời sống:

- “Thứ nhất, câm điếc về thể lý là một sự khiếm khuyết, người mắc bệnh này rất khổ sở, khó kết nối với người xung quanh. Nói chính là bước đầu để kết nối, để diễn tả, để giao tiếp, để tỏ lộ những gì trong tâm hồn chúng ta, những chất chứa trong lòng cũng từ đó được chia sẻ và để cho người xung quanh biết chúng ta muốn gì nơi họ. Nghe chính là cánh cửa mở ra để đón nhận thế giới bên ngoài. Nghe mới có thể hiểu người khác muốn gì, khi bị điếc người ta không nghe người khác nói và chính mình cũng không nghe được người khác nói dẫn đến không thể hiểu nhau và kết nối với nhau.

- Câm điếc về thể lý đã đáng sợ, nhưng còn đáng sợ hơn nữa nếu bị câm điếc trong tâm hồn. Căn bệnh này mọi người dễ mắc phải, có thể chúng ta mới lắng nghe lời Chúa nhưng không mấy người nghe được tiếng Chúa nói. Thậm chí có khi nghe hiểu được nhưng lại bị câm vì không dám nói lên sự thật. Đôi khi nói lên một sự thật khiến người khác mất lòng nên thôi. Chúng ta không dám nói Lời Chúa cho người khác thậm chí ngay cả việc làm dấu thánh giá để tuyên xưng đức tin của mình trước khi ăn trong một đám đông.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g30g trong niềm vui của các em thiếu nhi bằng việc học giáo lý để thăng tiến trong tình yêu mến Chúa và mọi người.

Sau thánh lễ là nghi thức tuyên hứa lại của 100 anh chị huynh trưởng và dự trưởng. Tiếp đến linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình làm phép khăn quàng cho các em thiếu nhi cho năm học mới.

Chị Maria Minh Trang, Trưởng xứ đoàn Giáo Hoàng Phaolô VI báo cáo những hoạt động cho năm học mới, những chương trình thi đua.

Sau đó, linh mục Giuse tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh ba hồi trống khai giảng.

Để chuẩn bị cho năm học mới, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên ngoài việc đi tham dự các lớp đào tạo giáo lý trong Tổng Giáo phận, còn có các khóa học ngắn hạn được đào tạo tại chỗ nhằm tăng thêm những kiến thức sinh hoạt, nhân bản phục vụ cho việc dạy giáo lý.

Bài và ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top