Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng bổn mạng giáo khu Mông Triệu tại giáo xứ Vĩnh Hòa

Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng bổn mạng giáo khu Mông Triệu tại giáo xứ Vĩnh Hòa

Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng bổn mạng giáo khu Mông Triệu tại giáo xứ Vĩnh Hòa

TGPSG--- "Đối với người Kitô hữu, con đường tiến lên Trời là con đường hy sinh phục vụ vô vị lợi và yêu thương mọi người như chính bản thân của mình”.

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - chánh xứ Vĩnh Hòa khi ngài chủ sự Thánh lễ kính trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu, cử hành lúc 18g thứ Năm ngày 15.8.2024, tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, vào lúc 17g Ban Điều hành cùng giáo dân trong giáo họ Mông Triệu đã có giờ lần chuỗi kinh Mân côi tại nhà bà Sơn số: 61D cư xá Phú Hòa, đường Lạc Long Quân.

Sau kinh nguyện, cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, Lm Martinô chia sẻ về sự kiện Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là một tín điều buộc mọi tín hữu phải tin. Ngày 1.11.1950, Đức Thánh Cha Piô XII đã long trọng công bố tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Ngài quảng diễn: “Xét về mặt thể lý thì Chúa Giêsu đã được nuôi dưỡng bằng thân thể và máu của Mẹ Maria như lời Thiên sứ nói: 'Này đây một người nữ sẽ mang thai, sinh hạ con trai, và đặt tên là Emmanuen, nghĩa là Thiên Chúa cùng chúng ta' (Is 7,14). Vì vậy, Đức Mẹ về Trời đã mở ra cho chúng ta một niềm tin và hy vọng về quê hương Nước Trời mai sau.”

Để kết thúc, Lm Martinô nhắn nhủ: "Đối với người Kitô hữu, con đường tiến lên Trời là con đường hy sinh phục vụ vô vị lợi và yêu thương mọi người như chính bản thân của mình”.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo họ Mông Triệu đã ngỏ lời cảm ơn linh mục chánh xứ và mọi người đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ Mông Triệu thật sốt sắng.

Đáp từ, Lm Martinô cũng có lời cảm ơn chúc mừng giáo họ Mông Triệu được nhiều ơn Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 19g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành từ linh mục chủ tế.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top