Thánh lễ đêm Giáng sinh 2021 tại Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn

Thánh lễ đêm Giáng sinh 2021 tại Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn

Thánh lễ đêm Giáng sinh 2021 tại Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn

TGPSG-- Khi ngày cuối cùng của Mùa Vọng khép lại, đêm 24 tháng 12 năm 2021, Đại Chủng viện thánh Giuse Sài gòn đón chào đại lễ Giáng sinh trong một bối cảnh rất khác biệt. Giữa tình cảnh đại dịch Covid-19 khó lường, việc tổ chức đại lễ không còn trong bầu khí nhộn nhịp rộn rã của những năm trước. Thế nhưng, không vì sự hạn chế bên ngoài mà làm cho tâm tình chào đón Chúa Hài Đồng bên trong tâm hồn của từng người, từng thành viên gia đình Đại Chủng viện bị hạn chế.

Khi kim đồng hồ điểm 20 giờ, quý cha giáo cùng tất cả thành viên Đại Chủng viện bước vào giờ canh thức chuẩn bị tâm hồn đón chào Hài Nhi Giêsu. Đến 20 giờ 30 phút, thánh lễ Vọng Giáng sinh được cha giám đốc cử hành cùng với sự tham dự của quý cha, quý thầy, quý sơ và nhân viên.

Trong bài giảng, cha chủ tế mời gọi mọi người cùng suy niệm chủ đề “Ánh sáng và bóng tối”  dưới ánh sáng Lời Chúa. Trước hết, “Chúa Giêsu là Ánh Sáng của thế gian; Ngài là Ánh Sáng vĩnh cửu”, nên chúng ta cần dõi theo ánh sáng của Người để từ bóng tối của sự dữ bước ra ánh sáng của sự thiện, của những điều tốt lành. Trong bóng tối của dịch bệnh mà thế giới đang hứng chịu, Chúa Giêsu Giáng Sinh sẽ là ánh sáng soi đường cho những ai tín thác vào Người. Thứ đến, “chúng ta hãy trở nên ánh sáng cho thế gian”. Những người theo Chúa Giêsu phải là ánh sáng nối tiếp ánh sáng, phải mang ánh sáng Chúa Giêsu Kitô đến với muôn người trên thế giới bằng đời sống chứng nhân chính mình.

Cuối lễ, trước khi ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn, cha giám đốc có đôi lời chúc mừng Giáng sinh và Năm Mới đến quý cha và cộng đoàn hiện diện. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho những người đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của đại dịch, cũng như các linh hồn đã qua đời vì dịch bệnh.

Kết thúc thánh lễ với bài hát “Hang Bêlem”, anh em chủng sinh dành thời gian cầu nguyện bên máng cỏ với ước nguyện được đón rước Chúa Hài Nhi vào tâm hồn của mỗi người.

Sau thánh lễ, gia đình Chủng viện cùng nhau tham dự buổi tiệc réveillon de Noël đơn giản, như một dịp để trao cho nhau những lời chúc Giáng sinh an lành và một Năm Mới tốt đẹp trong tình thương của Hài Nhi Giêsu.

Ban Truyền Thông ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top