Thánh lễ cầu cho quốc thái dân an và cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn tại giáo xứ Thủ Thiêm

Thánh lễ cầu cho quốc thái dân an và cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn tại giáo xứ Thủ Thiêm

TGPSG --- “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn…” (Lc 4,16-30)

Vào lúc 17g30 ngày 02.09.2024, cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm, hạt Thủ Thiêm đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn, cầu cho quốc thái dân an và cầu nguyện các đẳng linh hồn, do linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Vinh Sơn Mai Xuân Xinh - phó xứ Bình Thuận, với sự tham dự của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, linh mục chánh xứ dâng lời cầu nguyện Tạ ơn Thiên Chúa ban cho đất nước Việt Nam được sống trong cảnh thái bình, người dân được an vui, nhân ngày Quốc khánh 2/9. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn cũng cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn vào ngày thứ Hai hàng tuần như thông lệ của giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, triển khai câu Lời Chúa: Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn”, linh mục Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về đối tượng được Chúa loan báo Tin Mừng là người nghèo hèn. Đó là những người có tâm hồn rộng mở với Chúa, có thái độ khiêm nhu, đón nhận, cần đến Chúa, cần đến ơn cứu độ của Chúa trong cuộc đời của họ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh thể và kết thúc vào lúc 18g10. Cộng đoàn tụ họp đọc kinh cầu nguyện tại tượng đài Thánh Gioan Phaolo II.

Cộng đoàn cũng dâng những ước nguyện, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu:

Lạy Chúa, chúng con chỉ đòi hỏi Chúa ban ơn theo ý của chúng con mà không bao giờ xin cho chúng con biết vâng theo ý Chúa trong mọi nghịch cảnh cuộc đời!

Xin cho chúng con biết thay đổi tâm hồn có thái độ khiêm hạ trước mặt anh chị em chúng con, những người nghèo khổ, bệnh tật, khổ đau đang rất cần đến sự quan phòng của Chúa ở cõi thế gian này. Xin cho chúng con biết lắng nghe và thực thi theo Thánh ý của Ngài. Amen.”

Sau Thánh lễ, anh chị em giáo xứ Bình Thuận (giáo xứ trước đây linh mục Giuse đã có thời gian phụng vụ làm phó xứ 5 năm) đến thăm linh mục Giuse, cùng giao lưu thân mật với anh chị em giáo xứ Thủ Thiêm trong không khí vui vẻ chan hòa.

Bài & Ảnh: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top