Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh 300 năm thành lập Họ đạo Chợ Quán

Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh 300 năm thành lập Họ đạo Chợ Quán

Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh 300 năm thành lập Họ đạo Chợ Quán

TGPSG --- Hòa cùng toàn thể Giáo hội trong ngày mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 17g30 ngày 07.06.2024, cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán đã hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Giuse Bùi Công Trác về thăm mục vụ, chủ sự Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ, Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 300 năm thành lập Họ đạo Chợ Quán (1723 - 2023).  

Đồng tế với ngài, có linh mục Gabriel Trịnh Công Chánh - chánh xứ Chợ Quán, các linh mục hạt trưởng, cùng các linh mục trong hạt Sài Gòn - Chợ Quán và các linh mục cùng khóa với linh mục Gabriel.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài.

Trong ngày trọng đại này, giáo xứ Chợ Quán đã thực hiện cuộc triển lãm hoạt động nổi bật của các hội đoàn và giáo xứ trong Năm Thánh. Dịp này, giáo xứ cũng ấn hành tác phẩm “Họ đạo Chợ Quán - Tư liệu lịch sử, sưu tầm và biên soạn” và tập ảnh lưu niệm “Dựng xây từ những viên đá sống động”.

Đầu Thánh lễ có rước kiệu cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ.

Sau bài ca nhập lễ, linh mục Gabriel Trịnh Công Chánh, chánh xứ Chợ Quán đã gửi lời chào mừng đến Đức cha phụ tá Giuse, các linh mục, các tu sĩ nam nữ và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, triển khai câu Lời Chúa: “Đức Giêsu Kitô đã hoàn toàn hóa mình ra không, vâng lời cho đến chết và chết trên Thập giá để cứu độ chúng ta” (Pl 2,6-8), Đức cha phụ tá Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điều:

- Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu tôn vinh tình yêu của Chúa dành cho nhân loại, thể hiện qua những kỳ công mà Người đã thực hiện, cách riêng đối với dòng lịch sử 300 năm của Họ đạo Chợ Quán, Họ đạo lâu đời nhất trong Giáo phận Sài Gòn.

- Chúng ta hãy chiêm ngắm Thánh giá, nơi đó có một Trái Tim bị đâm thâu để nguồn mạch Máu và Nước nuôi dưỡng chúng ta vẫn tuôn trào mỗi ngày.

- Mọi người hãy nhìn lên Thập giá để đền tạ Trái Tim Chúa Giêsu qua việc sám hối đổi đời và quyết tâm nên thánh. Xin cho chúng ta biết nép mình vào những dấu đinh của Chúa trong cuộc đời này để tìm ủi an, để tìm đến Lòng Chúa Thương Xót và để đền tạ những thiếu sót, những thờ ơ, những trễ nải mà chúng ta đã phạm phải với Chúa.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện Họ đạo Chợ Quán có lời cảm ơn và dâng tặng bó hoa tươi thắm đến Đức cha và các linh mục.

Đức cha đã ban phép lành Toàn xá và mời gọi mọi người hãy thương, nhường lại Ơn Toàn xá cho các linh hồn trong luyện tội.

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh kết thúc lúc 19g.  Mọi người ra về trong hân hoan và quyết tâm sống tâm tình mà linh mục chánh xứ đã gửi gắm: “Dù đã kết thúc Năm Thánh, Họ đạo Chợ Quán vẫn sẽ tiếp tục sống mùa Hồng Ân Chúa ban cho như một bước khởi đầu của hành trình mới và sống trưởng thành hơn trong đời sống Đức Tin của mình.”

Bài: Ngọc Quỳnh & Ảnh: Thái Nguyên - Thanh Liêm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top