Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại nhà thờ An Bình 11-9-2022

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại nhà thờ An Bình 11-9-2022

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại nhà thờ An Bình 11-9-2022

TGPSG - Cộng đồng giáo dân người Hoa và người Việt luôn đoàn kết và cùng nhau xây dựng giáo xứ An Bình thật bình an, tràn đầy tình yêu thương, với bản sắc độc đáo của riêng mình ….

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng trong lời huấn từ cuối Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi người Hoa và người Việt, diễn ra vào lúc 17g30 ngày Chúa Nhật 11-9-2022 tại giáo xứ An Bình, thuộc hạt Sài Gòn – Chợ Quán.

Đồng tế với Đức Tổng Giám mục có Lm. Gabriel Trịnh Công Chánh, Hạt trưởng hạt Sài Gòn – Chợ Quán, Lm. Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, Phó xứ Phanxico Xavie, Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ đã về hưu, Lm. Vinh Sơn Nguyễn Văn Định - Bề trên dòng Clarabrini tại Việt Nam đã giúp xứ trong nhiều năm….

Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và các phụ huynh, thân nhân, vú bõ đỡ đầu, giáo lý viên và đông đảo bà con giáo dân Hoa, Việt trong giáo xứ. Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em đã được Lm chánh xứ, các anh chị Giáo lý viên và phụ huynh trau dồi kiến thức về Giáo lý cũng như tổ chức tĩnh tâm và tập dợt nghi thức…

Sau lời chào mừng ngắn gọn và đầy tình cảm của Lm. tân Chánh xứ Martinô Vũ Anh Khoa, Đức Tổng Giuse cùng với các linh mục đồng tế và đoàn rước tiến vào nhà thờ.

Sau bài giảng bằng tiếng Việt của Đức Tổng GM, Cha chánh xứ đã “phiên dịch” tiếp bằng tiếng Hoa cho bà con giáo dân người Hoa. Trong suốt thánh lễ, hai ca đoàn Việt – Hoa đã phối hợp với nhau rất nhịp nhàng. Những lời nguyện, những bài thánh ca bằng tiếng Việt, tiếng Hoa xen kẽ, đã tạo một bầu khí thật sốt sắng và đặc biệt.

Kế đến, sau nghi thức tuyên xưng đức tin, các em thiếu nhi lần lượt xếp hai hàng tiến lên để được Đức TGM Giuse ban Bí tích Thêm Sức.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã có lời cảm ơn đến Đức TGM Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng nhưng cũng không kém phần hân hoan vui sướng. Các em cùng chụp chung với Đức TGM Giuse và các linh mục những tấm hình lưu niệm.

Bài & Ảnh: FX. Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top