Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Thánh Martino 3-8-2022

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Thánh Martino 3-8-2022

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Thánh Martino 3-8-2022

TGPSG - “Xin ban cho họ thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa”

Chiều ngày 3-8-2022, tại Giáo xứ thánh Martino, Tổng Giáo Phận Sài Gòn vui mừng chào đón Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường về ban Bí tích Thêm Sức cho 83 Thiếu nhi trong Giáo xứ. Đồng tế thánh lễ có cha chánh xứ Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc và quý cha trong dòng Chúa Cứu Thế, dòng Hội Thừa Sai Việt Nam và dòng Thánh Thể. Tham dự thánh lễ, có sự hiệp thông của các em thiếu nhi Thánh Thể, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mặc dù ngoài trời mưa rả rích. Nghi thức rước đầu lễ không được diễn ra như dự kiến nhưng vẫn không làm giảm đi sự phấn khởi, hân hoan của cộng đoàn giáo xứ. Đoàn rước tiến bước với thánh giá nến cao đi đầu, quý cha đồng tế và Đức Cha Phêrô chủ tế Thánh lễ long trọng này.

Tiếp đó, cha chính xứ đã hân hoan giới thiệu với cộng đoàn, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, Nguyên Chủ tịch Uỷ Ban Phụng Tự trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cử hành vào lúc 17g00. Các em được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua dấu chỉ đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh trên trán. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu. Bảy ơn của Chúa Thánh Thần là phương tiện cần thiết, nhờ đó các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.

Khởi đầu thánh lễ. Đức Cha nhắc lại việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức giúp người tín hữu trưởng thành hơn trong ơn nghĩa của Chúa. Với Bí tích Thêm Sức người tín hữu Chúa được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần một cách dồi dào để Người thánh hóa, soi sáng, hướng dẫn ta sống xứng đáng là người con của Thiên Chúa; để làm chứng cho Chúa Kitô và rao giảng Nước Trời. Đặc biệt, Ngài mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho các em được lãnh nhận BTTS được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, cho các em trở thành những chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô. Đồng thời, xin Chúa cũng khơi lại những ơn mà chúng ta đã lãnh nhận khi chúng ta lãnh nhận BTTS để mỗi người sống xứng đáng là người con của Chúa nhiều hơn. Trong bài giảng lễ, Đức Cha Phêrô nhắc lại vai trò của Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong đời sống từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Chính Chúa Thánh Thần sẽ thánh hóa chúng ta, chính chúa Thánh Thần ban thêm sức cho chúng ta để chúng ta can đảm ra đi rao giảng Tin mừng cho mọi người. Trong bài đọc 2, thư của thánh Phaolô đã nhắc đến rất nhiều ơn và các ơn đều do chính Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người. Đức Cha nhấn mạnh với các em, việc lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần là rất quan trọng. Các em hãy mở rộng tâm hồn ra để đón nhận Chúa Thánh Thần vì Chúa Thánh Thần sẵn sàng ngự xuống, soi sáng tâm hồn biết kêu cầu Chúa. Điều trước tiên hãy xin Chúa Thánh Thần soi sáng để chúng ta nên làm và nên tránh điều gì; một khi chúng ta không có can đảm thì hãy xin Chúa thêm sức cho ta, để mỗi người nghe theo tiếng Chúa chỉ dẫn, hãy xin Chúa biến đổi để mỗi người bền đỗ đến cùng.

Sau bài giảng của Đức Cha, Lm chính xứ giới thiệu và xác nhận các em có đầy đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. 

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: 

- Tuyên xưng đức tin: các em đứng lên cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin, trước sự chứng kiến của mọi người

- Đặt tay và cầu nguyện: ĐGM cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các em 7 ơn để từ đây các em bước vào đời theo một cách trưởng thành hơn.

- Xức dầu thánh và ban bình an

Nghi thức lãnh nhận Bí tích Thêm Sức kết thúc. Vẻ rạng ngời của niềm vui, những tâm tình cảm tạ hiện rõ trên mỗi khuôn mặt các em. Có lẽ ngay chính lúc này đây, giữa muôn người, các em là những bông hoa đẹp nhất, hạnh phúc nhất trước mặt Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV thay mặt giáo xứ cảm ơn Đức Cha Phêrô, quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs, các anh chị huynh trưởng, ca đoàn Thánh Linh, các ban ngành cùng cộng đoàn giáo xứ.

Kết thúc thánh lễ ĐGM và quý cha chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Cầu chúc cho các em với ơn thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, Thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa; các em luôn vững vàng trong đức tin, bền đỗ trong đức ái và can đảm làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày.

MVTT Gx. Martinô (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top