Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Tân Phú - ngày 18-8-2024

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Tân Phú - ngày 18-8-2024

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Tân Phú - ngày 18-8-2024

TGPSG -- Lạy Thiên Chúa là Cha nhân từ, Chúa đã hứa ban Chúa Thánh Thần cho chúng con, để nhờ Người, chúng con can đảm và có đủ sức mạnh để làm chứng cho Tin Mừng trước mặt người thế.

Đó là lời nguyện nhập lễ trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức được cử hành vào lúc 09g30 ngày 18-8-2024 tại Thánh đường giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, do Đức Giám mục phụ tá (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác làm chủ tế.

Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Hoàng - Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì; 2 linh mục phó xứ Micae Hoàng Hồng Hải và Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức: Cuộc rước đầu lễ

Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, quý chức tân cựu xứ họ, các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên, đặc biệt là 167 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích, cha mẹ và người đỡ đầu của các em cùng dân Chúa trong giáo xứ.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức: Đức Giám mục Giuse chia sẻ Lời Chúa

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐGM Giuse mời gọi mọi người và các em thiếu nhi ôn lại vài điều căn bản về Bí tích Thêm Sức (các ơn của Chúa Thánh Thần, những điều kiện cần thiết để lãnh nhận Bí tích). 

Qua đó, ĐGM Giuse khẳng định:  Chúa Giêsu từng nói Không có ơn Thầy các con không làm gì được. Đúng vậy, không có ơn Chúa, chúng ta không thể sống đẹp lòng Chúa được. Một vài điểm căn bản nêu trên sẽ giúp cho anh chị em ý thức và tham dự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức một cách có trách nhiệm với tất cả lòng tin để cầu nguyện cho con em trở thành những người Kitô hữu tốt. 

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức: Đức Giám mục Giuse cử hành nghi thức

Sau bài giảng, Lm Chánh xứ Giuse xướng danh các thụ nhân, ĐGM Giuse chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm sức, gồm 3 phần:

  1. Tuyên xưng đức tin.
  2. Đức Giám mục đặt tay và đọc lời nguyện ban Bí tích Thêm Sức.
  3. Xức dầu Thánh và chúc bình an.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức: Cộng đoàn tri ân ĐGM Giuse và các linh mục

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV thay mặt cộng đoàn dâng lên ĐGM Giuse và quý cha lời tri ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g20. Các em lãnh Bí tích cùng chụp hình lưu niệm.

Được biết, 167 em thiếu nhi vừa được lãnh nhận Bí tích đã phải trải qua: 7 năm học Giáo lý; Thi vấn đáp giáo lý + kinh bổn ngày 21-7-2024; Tĩnh tâm 4 tuần (từ thứ hai 22-7-2024 đến 16-08-2024) bằng cách đi tham dự Thánh lễ vào các ngày trong tuần lúc 17g45 để được lắng nghe Lời Chúa cũng như những giáo huấn của Hội Thánh thông qua các vị đại diện là linh mục sở tại. Các em cũng đã lãnh nhận Bí tích Giao hòa với Chúa vào lúc 9g15 Chúa nhật ngày 11-8 vừa qua.

Tin & nh: Đaminh Hòa (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top