Thánh lễ An táng thân mẫu Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng ngày 14-2-2022

Thánh lễ An táng thân mẫu Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng ngày 14-2-2022

Thánh lễ An táng thân mẫu Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng ngày 14-2-2022

TGPSG -- “Tình yêu Chúa bao la không gì so sánh. Đi sau Tình Chúa chỉ có thể là lòng mẹ.”

Đó là điều mà Đức Giám mục (ĐGM) Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chia sẻ trong thánh lễ an táng bà cố Maria Hồ Thị Đó - thân mẫu của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - chánh xứ Thị Nghè vào sáng thứ Hai 14-2-2022.

Từ lúc 7g, Lm Phêrô đã tiến hành nghi thức động quan để tiễn đưa linh cữu bà cố ra nhà thờ Tân Quy - Hóc Môn.

Thánh lễ diễn ra lúc 8g do ĐGM Giuse Đinh Đức Đạo chủ tế. Đồng tế với ngài ngoài ĐGM Phaolô còn có các Lm Hạt Trưởng, các Bề Trên Giám Tỉnh, các linh mục trong và ngoài TGP Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có các Mẹ Bề Trên các tu hội, dòng tu, rất đông các tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè và các giáo xứ bạn, cùng thân bằng quyến thuộc của bà cố.

Mở đầu bài giảng, khi ĐGM Phaolô nhắc về điều răn thứ tư, sách Xuất Hành, ca dao tục ngữ và các bài hát ghi lại công đức sinh thành, công ơn dưỡng dục của cha mẹ, ca đoàn các nữ tu đã tiếp lời ngài bằng bài hát Lòng Mẹ: “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào…” khiến cho cộng đoàn bồi hồi nhớ lại công ơn của các bậc làm cha mẹ. ĐGM Phaolô chia sẻ: “Sau hai cuộc chiến tranh và sau năm 75, nhiều gia đình - trong đó có gia đình của ngài và gia đình Lm Phêrô - người cha trụ cột gia đình mất sớm để lại các người mẹ một mình nuôi con lớn lên. Chính các bà mẹ đã hy sinh, nhịn ăn nhịn mặc, bươn chải để lo cho con ăn học. Nhờ những người mẹ đó mà chúng ta có những linh mục và nữ tu. Sự hy sinh của bà cố Maria đã được đền đáp, con trai lớn làm linh mục và con gái út là một nữ tu.”

ĐGM Phaolô đúc kết: “Thiên Chúa là Tình Yêu. Tình yêu Chúa bao la không gì so sánh. Đi sau Tình Chúa chỉ có thể là lòng mẹ. Tin Mừng theo Thánh Gioan qua lời Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con…”, nhắc chúng ta cầu nguyện cho những người con biết bước đi trên đường Giêsu, trở thành những chứng nhân cho tình yêu Chúa. Xin Thiên Chúa cho bà cố Maria và tất cả những bà mẹ sớm về ở với Cha trên thiên đàng vĩnh cửu như lời hứa của Chúa.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, Lm Phêrô đại diện gia đình gởi lời cám ơn đến ĐGM Giuse và ĐGM Phaolô, các Lm Hạt Trưởng, các Bề Trên Giám Tỉnh, các linh mục, các tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã đến an ủi chia buồn trong những ngày qua và hôm nay đến hiệp dâng thánh lễ an táng cho bà cố Maria.

Tiếp theo, Lm Giuse Nguyễn Văn Lãnh – Chánh xứ Tân Quy - đã cử hành nghi thức tiễn biệt bà cố Maria.

Thánh lễ kết thúc, linh cữu bà cố chuyển tới đất thánh Tân Quy – Tân Đông để Lm Phêrô cử hành nghi thức An táng cho bà cố nơi đây.

tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top