Thánh lễ an táng ông cố Vinh Sơn, thân phụ Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn 9-5-2022

Thánh lễ an táng ông cố Vinh Sơn, thân phụ Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn 9-5-2022

Thánh lễ an táng ông cố Vinh Sơn, thân phụ Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn 9-5-2022

TGPSG -- “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha”.

Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đỗ Quang Khang - Giám mục phó Giáo phận Bắc Ninh, đã nhấn mạnh câu Lời Chúa này khi ngài giảng trong Thánh lễ an táng ông cố Vinh Sơn Nguyễn Công Vỹ, thân phụ Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - Chánh xứ Hoàng Mai, được cử hành lúc 8g30, thứ Hai ngày 9-5-2022, tại nhà thờ Tam Hà - Hạt Thủ Đức -  TGP. Sài Gòn

Thánh lễ trọng thể do Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng chủ tế. Đồng tế với ngài, có ĐGM Giuse Đỗ Quang Khang, Lm Đại diện Giám mục đặc trách Linh mục TGP Sài Gòn, quý Lm hạt trưởng, Lm chánh xứ Tam Hà cùng hơn 100 Lm dòng và triều, trong và ngoài TGP Sài Gòn, TPHCM.

Đến hiệp dâng thánh lễ có tang quyến, gia đình linh tông, huyết tộc, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tam Hà, quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, cơ quan và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông chia sẻ nỗi đau mất mát của Lm chánh xứ Hoàng Mai và tang quyến. Xin Chúa ban ơn an ủi nâng đỡ mọi người trong tang quyến. Xin Lòng Chúa Thương Xót tha thứ những thiếu sót để ông cố sớm được hưởng hạnh phúc bên Chúa.

Thầy phó tế lãnh phép lành của Đức TGM Giuse và công bố Tin Mừng. Tiếp theo Đức TGM Giuse ban phép lành Lời Chúa cho cộng đoàn

Trong bài giảng, ĐGM phó Giáo phận Bắc Ninh chia sẻ: 'Hành trình trong suốt chín mươi bảy năm cuộc đời của ông cố Vinh Sơn, được làm người, làm con Chúa. Được sinh ra trong đức tin, được lớn lên trong đức tin, và được chết trong đức tin. Cuộc sống của ông cố là sống tâm tình phó thác, và khi đối diện với cái chết cũng là nói lên tâm tình phó thác. Cũng như Chúa Giêsu, ba mươi ba năm cuộc đời của Ngài luôn sống tâm tình phó thác nơi Chúa Cha. Và trên Thánh Giá, trước khi chết Ngài đã thưa với Chúa Cha: “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha.” Xin Chúa đón nhận ông cố vào trời mới, đất mới để hưởng hạnh phúc với Chúa. Và xin ông cố cầu nguyện cho chúng ta tiếp tục hành trình sống tâm tình phó thác như Chúa Giêsu.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - Chánh xứ Hoàng Mai, đã thay mặt gia đình bày tỏ lòng tri ân đến Đức TGM Giuse, ĐGM phó Giáo phận Bắc Ninh, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa đã đến an ủi chia buồn trong những ngày qua, và hôm nay đã đến hiệp dâng thánh lễ an táng cho ông cố.

Tiếp theo, Lm chánh xứ Tam Hà đã cử hành nghi thức phó dâng và từ biệt ông cố Vinh Sơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g40', sau đó linh cữu ông cố Vinh Sơn Nguyễn Công Vỹ được đưa đi hỏa táng tại An Phúc Viên - Tp. Thủ Đức.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

Top