Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Đỗ Đình Cung thân phụ cố linh mục Giuse Maria Đỗ Đình Ánh

Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Đỗ Đình Cung thân phụ cố linh mục Giuse Maria Đỗ Đình Ánh

Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Đỗ Đình Cung thân phụ cố linh mục Giuse Maria Đỗ Đình Ánh

TGPSG--- “Không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa.” (Rm 14,7-9).

Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Đỗ Đình Cung, thân phụ của cố linh mục Giuse Maria Đỗ Đình Ánh - nguyên Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn được cử hành lúc 7g00 sáng thứ Bảy, ngày 31.08.2024 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, do Đức Giám mục Phụ tá Giuse Bùi Công Trác chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Barnaba Lê An Phong, SBD - Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam, linh mục Giuse Đỗ Đình Phình - Bào đệ của ông cố Phêrô, và khoảng 100 linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Phêrô có quý linh tông và huyết tộc của cố linh mục Giuse Maria, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cùng đông đảo các hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Đầu lễ, Đức Giám mục Phụ tá Giuse thay lời Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Tòa Tổng Giám mục chia buồn cùng tang quyến, và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố đã sống tốt lành và đã chết trong ơn nghĩa Chúa.

Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục Phụ tá Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về cuộc đời ông cố như một tấm gương kiên trì trong ơn nghĩa Chúa:  

“Ông cố Phêrô đã sống khiêm nhường, khó nghèo, trông cậy và tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh. Ông cố luôn giữ việc hiệp thông với con cháu trong giờ kinh “Lòng Thương Xót Chúa” vào lúc 15g chiều.

Trong cuộc sống, khi chúng ta sống tốt lành, thì khi chết chúng ta sẽ được chết trong tay ba Đấng “Giêsu, Maria, Giuse” một cách bình an và tốt lành.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, trước khi cử hành nghi thức tiễn biệt, linh mục Giuse Đỗ Đình Phình đã công bố thư chia buồn cùng tang quyến của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục Giáo phận Phan Thiết.

Sau đó, thay mặt linh tông huyết tộc, Sư huynh Phêrô Đỗ Đình Sáng đã thay mặt tang quyến cảm ơn quý Đức cha, các linh mục, các tu sĩ nam nữ, và mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g cùng ngày, sau đó linh cữu ông cố Phêrô đã được đưa hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.  

Vâng, sau khi đã đi hết chặng đường 88 năm nơi dương thế, ông cố Phêrô đã về với Chúa. 88 năm, một chặng đường nghĩ tới sao quá dài, nhưng nhìn lại thật ngắn ngủi biết bao! Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận ông cố Phêrô vào hưởng Thánh Nhan Chúa.

Đôi nét về ông cố Phêrô

- Ông cố Phêrô Đỗ Đình Cung, sinh ngày 11/01/1936 tại Hà Nam.

- Ông bà cố đã sinh được 11 người con (8 trai và 3 gái), trong đó ông bà đã quảng đại dâng hiến hai người con trai đầu cho Giáo hội:

Cố linh mục Giuse Maria Đỗ Đình Ánh, nguyên Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn. Ngài qua đời tại Nhật Bản ngày 24.04.2017.

Thầy Phêrô Đỗ Đình Sáng, Sư huynh Tỉnh dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam.

- Bên cạnh đó, ông bà cố còn được hưởng hương trái ngọt, đó là người cháu ngoại, thầy Gioan Baotixita Nguyễn Anh Mỹ đang học tại ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

- Ông cố được Chúa gọi về lúc 17g45 thứ Tư, ngày 28.08.2024 (nhằm ngày 25 tháng 07 năm Giáp Thìn) tại tư gia số: 26 Trương Minh Ký, Phường 13, Quận Gò Vấp, Tp. HCM.

Bài & Ảnh: Phêrô Công Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top