Thánh lễ an táng Bà Maria Đàm Thị Liên, thân mẫu Lm Giuse Nguyễn Đức Tiến, phó xứ Gò Mây

Thánh lễ an táng Bà Maria Đàm Thị Liên, thân mẫu Lm Giuse Nguyễn Đức Tiến, phó xứ Gò Mây

Thánh lễ an táng Bà Maria Đàm Thị Liên, thân mẫu Lm Giuse Nguyễn Đức Tiến, phó xứ Gò Mây

TGPSG -- “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại.

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường, chủ tế thánh lễ an táng bà cố Maria Đàm Thị Liên, thân mẫu của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Tiến, phó xứ Gò Mây, được cử hành lúc 9g ngày 4/9/2023, tại giáo xứ Duy Hoà, giáo phận Buôn Ma Thuột.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phùng Quốc Hiếu, chánh xứ Duy Hoà, Lm Matthêu Phạm Trần Thanh, chánh xứ Gò Mây, Lm Giuse Alberto Nguyễn Mai Thành, Tổng Phụ trách Hội Thừa Sai Việt Nam, Lm Giuse Nguyễn Đức Tiến, phó xứ Gò Mây, các Lm Hội Thừa Sai Việt Nam, Lm thân tộc, Lm bạn hữu Lm khách mời của các giáo xứ lân cận.

Cùng tham dự thánh lễ có các tu sĩ, HĐMV, đại diện các hội đoàn công giáo tiến hành của hai giáo xứ Duy Hoà và Gò Mây, cùng đông đảo con cháu và giáo dân giáo xứ Duy Hoà.

Sau bài Tin Mừng, ĐGM Phêrô chia sẻ: Hôm nay, chúng ta quy tụ lại đây để cầu nguyện cho bà cố Maria về hưởng tôn nhan Chúa, và xin cho chúng ta cũng biết và sống theo lời Chúa dạy bảo, để sau này chúng ta cùng được về Thiên quốc hưởng niềm vui Nước Trời cùng với người thân của chúng ta.

Anh chị em thân mến, sách Thánh nói cho chúng ta biết rằng cái chết mở ra cho ta một chân trời mới, và qua đó Chúa sẽ căn cứ việc của chúng ta làm ở đời này, để xét tội của chúng ta, hoặc là lên Thiên đàng, hoặc xuống hoả ngục hay tạm thời ở luyện ngục.

Lời Chúa nói với những kẻ tin Chúa: sự sống chỉ thay đổi chứ không mất đi. Cái chết không bị tiêu tan mà được biến đổi, và cuộc biến đổi này sẽ được trường sinh bất tử.

Cuối cùng chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời nguyện, xin cho bà cố sớm hưởng tôn nhan Chúa, và chúng ta cũng tin tưởng rằng bà cố cũng sẽ luôn cầu nguyện cho chúng ta trước mặt Chúa, để chúng ta biết dùng cuộc sống hiện tại làm đẹp lòng Chúa, để mai sau khi nhắm mắt xuôi tay, chúng ta sẽ được Chúa cho vào hưởng tôn nhan Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nghi thức PDâng và TBiệt do Lm Giuse, chánh xứ Duy Hoà cử hành.

Thánh lễ an táng bà cố Maria kết thúc lúc 10g. Sau đó, di quan đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Hoa viên Nghĩa trang giáo xứ Duy Hoà, giáo hạt Mẫu Tâm, giáo phận Buôn Ma Thuột.

Bài: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)
Ảnh: Giuse Thanh Bình

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top