Thánh lễ An Táng Bà cố Catarina - Thân mẫu lm Giuse Bùi Văn Quyền ngày 17-5-2022

Thánh lễ An Táng Bà cố Catarina - Thân mẫu lm Giuse Bùi Văn Quyền ngày 17-5-2022

Thánh lễ An Táng Bà cố Catarina - Thân mẫu lm Giuse Bùi Văn Quyền ngày 17-5-2022

TGPSG -- “Bà cố Catarina trong hành trình 92 năm đã chu toàn bổn phận của mình với lòng mến Chúa, giờ đây bà hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (lm) Giuse Phạm Quốc Tuấn trong thánh lễ an táng bà cố Catarina Nguyễn Thị Mùi - thân mẫu Linh mục Giuse Bùi Văn Quyền - chánh xứ Jeanne d’Arc, được cử hành lúc 8g30 sáng thứ Ba 17-5-2022 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thịnh, hạt Hóc Môn.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền chánh xứ Jeanne d’Arc chủ tế, ngài là người con của bà cố Catarina. Cùng  đồng tế có Lm chánh xứ  Tân Thịnh, Lm Giám đốc cộng đoàn Salêdiêng Tân Thịnh, Lm Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc  ĐCV Thánh Giuse SG, quý Linh mục Hạt Trưởng và khoảng hơn 70 linh mục triều và dòng.

Cùng cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ thuộc các hội dòng, HĐMV các giáo xứ, bà con  thân bằng quyến tộc, huyết tộc,  quý khách và  giáo dân  các giáo xứ và cộng đoàn giáo xứ  Tân Thịnh.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn nói đến khát vọng sống mãi của con người. Một người ra đi, nhưng vẫn sống nơi con cái gia đình của mình, người  đó vẫn  sống nơi con cháu giống nòi, để lại những di sản cho hậu thế. Nhưng với niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh, mở ra cho chúng ta một niềm xác tín, có một cuộc sống khác sau cái chết và người chết là đi về nhà Cha, được Chúa gọi về. Chúa Kitô đã vượt qua cái chết và sống lại vinh quang, Ngài mở đường dẫn lối cho những ai tin vào Ngài sẽ đi đến một cuộc sống mới.

Hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho bà cố Catarina, phó thác bà cố cho lòng thương xót của Thiên Chúa. Bà cố đã đi trọn hành trình đức tin với 92 năm, chu toàn bổn phận của mình với lòng mến Chúa. Bà đã sống trọn vẹn với Chúa, giờ đây bà thuộc về Chúa. Hơn nữa, nhìn lại đời sống bà cố, chúng ta cũng đừng quên cầu nguyện cho mình biết sống trọn vẹn cho  Thiên Chúa, để sau cuộc đời này chúng ta cũng đến được nơi mà Chúa  đã nói  trong Tin Mừng: “Thầy đi để dọn chỗ cho các con”. Như vậy, địa chỉ mà chúng ta phải đến đó là cuộc sống vĩnh hằng trong Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Linh mục Giuse Bùi Văn Quyền đại diện gia đình có những tâm tình tri ân Đức Tổng Giám mục, quý Đức Giám mục, lm chánh xứ, lm bề trên  Salêdiêng Don Bosco, quý tu sĩ, bà con họ hàng, HĐMV các giáo xứ, các đoàn thể và các cộng đoàn đã kính viếng cầu nguyện, tham dự thánh lễ và tiễn đưa bà cố Catarina đến nơi an nghỉ sau cùng.

Cuối thánh lễ, nghi thức phó dâng và tiễn biệt  bà cố Catarina do lm Tôma Võ Duy Tòng, SDB chánh xứ Tân Thịnh cử hành. Sau thánh lễ, gia đình và cộng đoàn đưa tiễn bà cố Catarina đến nơi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Tân Thịnh.

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: FX Đỗ Tùng

Top