Tâm tình kính gửi Cha Thánh Gioan Maria Vianney

Tâm tình kính gửi Cha Thánh Gioan Maria Vianney

WGPSG -- Ngày xưa, tôi chẳng biết cha sở Ars là ai cả! Thế mà trong một lần đi nhà sách, có điều gì đó đốc thúc, tôi lại xuất tiền quà vặt, ôm trọn quyển sách dày cui về cuộc đời của Cha Thánh Gioan Maria Vianney về nhà. Tôi ngấu nghiến đọc, rồi tự nhiên trở thành “fan hâm mộ” của ngài.

Đọc Harry Potter, đọc Nguyễn Nhật Ánh, tôi khen hay. Nhưng chốc lát, có người hỏi, tôi lại quên bẵng câu chuyện. Còn cha Ars thì hoàn toàn khác, tôi không bao giờ quên được câu chuyện của ngài. Nhiều lúc tôi đọc mà còn nghĩ cha Vianney đang quen với tôi nữa chứ!

Tôi khâm phục thời đi học của ngài. Dù lớn tuổi, ngài vẫn không ngại đến trường. Khi bị xem là dốt nát, chậm trí, bị chọc ghẹo, ngài vẫn kiên trì, không chút nản lòng. Nhìn lại mình, tôi thấy cần phải thay đổi nhiều: gặp chút thử thách, tôi đã muốn bỏ cuộc, rồi than vãn đủ điều. Làm thánh cần sự thinh lặng, chịu đựng và tâm sự với Chúa mà thôi.

Khi ngài làm linh mục, tôi càng nhận ra được nhiều nhân đức của ngài hơn qua từng trang sách. Tôi mến ngài nhất là sự khiêm tốn. Ngài không ngần ngại bày tỏ những yếu đuối của mình cho mọi người. Tôi muốn học nơi gương sáng của ngài: hạ mình để không phải “đẹp khoe xấu che”, mà khiêm tốn tỏ bày những yếu đuối ra để được hướng dẫn và uốn nắn.

Tôi luôn tâm đắc lời ngài khuyên một hối nhân nào đó: “Chúa đối xử với con thế nào, mà con lại đối xử lại với Chúa như vậy”. Mỗi lần tôi phạm lỗi, tôi lại nghe văng vẳng câu này bên tai, tôi hối hận muốn òa khóc nức nở.

Tôi tưởng chỉ có mình tôi là con gái nên thích vị thánh nam, nhưng không, tôi cũng có người đồng cảm. Mẹ đỡ đầu của tôi cũng đã chọn cha sở Ars làm vị thánh bổn mạng thứ 2 của mẹ. Tôi ao ước một ngày nào đó, cũng được chọn cha sở Ars làm thánh bổn mạng thứ 2 của tôi.

Cha sở Ars ơi! Cha được chọn làm quan thầy các linh mục. Con không dám giành nhiều thời giờ của cha đâu, để cha còn quan tâm, lo lắng, cầu bầu cho hết mọi linh mục trên thế giới! Con chỉ xin lâu lâu có được một chút thời giờ để nói chuyện với cha thôi!

Cha hãy luôn đồng hành với các cha ở xứ con nhé, hướng dẫn các ngài làm đúng thánh ý Chúa, và nâng đỡ các ngài khi các ngài mỏi mệt, cha nhé!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top