Tâm dịch Gò Vấp: chúng tôi có mặt

Tâm dịch Gò Vấp: chúng tôi có mặt

Tâm dịch Gò Vấp: chúng tôi có mặt

TGPSG - Đại dịch đang bùng phát ở TP.HCM. Tại quận Gò Vấp - tâm dịch của Thành phố - chúng tôi đã có mặt...

Gói hàng

Sáng sớm thứ Bảy 5-6-2021, nhận được điện thoại từ anh Thanh Hoàng thuộc Ban Bác ái Giáo xứ Thạch Đà, tôi lên sân Nhà thờ thì đã thấy các thành viên trong Ban đang xúm nhau chuẩn bị đóng gói 350 phần quà gồm gạo ngon, mì gói, trứng, nước mắm, củ quả...

Tôi được thông báo, Chúa nhật sáng mai, giáo xứ sẽ phối hợp với Phường 9 và Phường 14 đem tặng nhu yếu phẩm đến các gia đình trong các điểm nóng đang bị cách ly tại quận Gò Vấp. Mọi người mải miết làm, tuy giữ khoảng cách nhưng cũng trò chuyện vài câu để mau xong việc.

Lên hàng

Tham dự thánh lễ trực tuyến 7g Chúa nhật vừa xong, xách cái máy quay nhỏ đến sân Nhà thờ Thạch Đà, tôi tưởng mọi người chưa tới, nhưng không ngờ mình lại là người đến sau. Ông trùm Vinh, trùm Đạt cùng mấy thanh niên tình nguyện của Phường 9, Phường 14 đang “vật lộn” những bao gạo để lên xe. Ông trùm Hoàng Anh - thành viên Mục vụ Truyền thông Giáo xứ - có nhiệm vụ ghi lại các hình ảnh của ngày bác ái. Phía Ban Bác ái có ông trùm Đệ, anh Thanh Hoàng, chị Hạnh, chị Thoa, chị Thơm, bà Tình... đang vận chuyển những loại hàng khác. Cha xứ, ông chánh Mỹ, anh Tuấn Anh - Phó chủ tịch Phường, chị Ngọc, anh Luân MTTQ Phường… đi lại để khích lệ mọi người sắp xếp hàng.

Giao hàng

Trên đường đến điểm trao hàng, tôi ngồi sau xe máy của một thanh niên tình nguyện, cầm máy quay ghi lại quang cảnh phố xá hai bên đường. Điểm đầu tiên nằm trên đường Lê Văn Thọ, hẻm 349 khu phố 9, Phường 9, Q Gò Vấp. Con hẻm đang cách ly tạm thời dài khoảng 200 mét với vài chục gia đình trong đó. Nhìn sâu vào hẻm, tôi không thấy bóng ai qua lại. Đoàn yểm trợ lại xúm xít khiêng hàng xuống, tập trung ngay trước hàng rào cách ly.

Trước khi di chuyển đến địa điểm khác, một phóng viên của Phường đã ghi âm phỏng vấn ông trùm Mỹ, anh Tuấn Anh và một vị đại diện ở điểm cách ly. 

Đến sân Nhà thờ, tôi “quá giang” một cán bộ trẻ đến trụ sở UBND Phường 14 (gần ngã Quang Trung - Phan Huy Ích, còn gọi là ngã tư Cầu Cống). Ngoài số quà mà xe của Phường mới chở từ nhà thờ Thạch Đà tới, tôi còn thấy các gói quà đồng màu của những vị ân nhân nào đó, được xếp gọn gàng chật gần hết các lối đi của văn phòng làm việc. Chị lãnh đạo Phường cho biết, trong các điểm bị cách ly, có 2 chung cư; phường đang cử người phối hợp với Ban quản lý chung cư để làm tốt việc cách ly. Chị cũng cho biết nhân dân phường 14 đã tuân thủ việc giãn cách theo CT 16 khá tốt; công chức phường luôn có tinh thần ứng trực cao…

Từ Phường 14 quay về nhà thờ, tôi kịp đi đến khu phố 6 và 7 - hai trong tổng số 7 điểm cách ly của Phường 9. Trong lúc tôi đến Phường 14 thì anh Hoàng Anh và cô phóng viên Phường vẫn đang “xông pha” tới tất cả các điểm giao nhận hàng của Phường 9.

Ra về

Đến hơn 10 giờ, tổng số quà đã được giao hết đến các điểm. Chúng tôi ra về để viết tin, chỉnh sửa hình ảnh và video. Ông chánh Mỹ, ông trương Vinh, chị Đảm, anh Tuấn Anh, anh Luân… còn nán lại thêm chút nữa để rà soát lại sổ sách.

Được biết, trong những lần giãn cách trước đây, để đảm bảo phòng dịch, Ban Bác ái Giáo xứ Thạch Đà đã phải tạm ngưng phục vụ bữa cơm bác ái hằng tuần (2 lần/tuần; 300 phần/lần). Trong đợt giãn cách này, địa bàn Giáo xứ rơi vào tâm dịch nhưng các thành viên đã không quản ngại đem hàng đến tận nơi cho những bà con đang bị phong tỏa.

Những ngày giãn cách rồi sẽ qua, nhưng nghĩa cử của những người thực tâm muốn làm cầu nối đến với bà con vùng cách ly sẽ còn đọng lại mãi. Xin cảm ơn những người trong và ngoài tâm dịch Gò Vấp đã mở rộng đôi tay và tấm lòng để chia sẻ một chút "hơi ấm tình thương" tới bà con trong những điểm cách ly.

Lê Tân & Hoàng Anh (TGPSG)

Top