Tạ ơn Hồng ân 9 năm Lm & mừng bổn mạng HĐMV Giáo xứ Mai Khôi

Tạ ơn Hồng ân 9 năm Lm & mừng bổn mạng HĐMV Giáo xứ Mai Khôi

Tạ ơn Hồng ân 9 năm Lm & mừng bổn mạng HĐMV Giáo xứ Mai Khôi

TGPSG - Cha sở Giáo xứ Mai Khôi Giuse Trịnh Thanh Hoàng đã long trọng cử hành thánh lễ Đức Giêsu Kitô, Vua Vũ Trụ vào lúc 6g sáng ngày 20/11/2022. Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 9 năm ngài lãnh nhận Thánh chức linh mục, tròn 1 năm làm Chánh xứ Mai Khôi. Thánh lễ này cũng cầu nguyện cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ mừng bổn mạng hôm nay.

Trong phần giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Thánh lễ kính trọng thể Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ hôm nay kết thúc năm phụng vụ C. Tuy nhiên, bài Tin mừng có thể làm nhiều người thắc mắc. Tại sao mừng Chúa là vua vũ trụ mà lại đọc bài tường thuật cái chết tủi nhục của Chúa trên thập giá? Thật khó hiểu! Vì trong tâm trí mọi người luôn vẽ ra hình ảnh một ông vua theo kiểu trần gian. Trong khi Chúa Giêsu đã cho biết: “Nước tôi không thuộc thế gian này” (Ga 18,36). Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa. Trong Ngài, muôn loài được tạo thành. Nhờ Ngài vạn vật được cứu độ. Vì thế Ngài là chủ tể, là vua vũ trụ. Nước của Ngài không hạn hẹp một quốc gia nào, một dân tộc nào, nhưng bao trùm toàn thể thế giới. Vinh quang uy quyền của ngai báu Ngài không tỏ hiện bằng vũ lực, bằng cao sang thế trần, nhưng êm đềm trong yêu thương, trong tình thân ái để đem hạnh phúc đích thực cho mọi tâm hồn. Năm phụng vụ kết thúc, chúng ta cũng được mời gọi suy nghĩ về Nước Chúa. Là con dân của Nước Chúa, người tín hữu phải nỗ lực thực thi tình bác ái, vì quyền lực của Nước Chúa được xây dựng bằng tình yêu thương, sự bình an, lòng nhân ái. Luật của Chúa là luật yêu thương. Khi cố gắng thực thi lời Chúa dạy là chúng ta làm cho vương quốc của Chúa mau trị đến bằng cách cố gắng sống trở nên công chính, bằng cách chu toàn lề luật của Chúa là sống Mến Chúa & Yêu Người.Kết thúc bài giảng, Cha sở cám ơn sự cộng tác của tất cả giáo dân và sự hỗ trợ tích cực của HĐMVGX giúp ngài hoàn thành nhiệm vụ trong năm vừa qua.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Tôma Nguyễn Ngọc Cảnh, chủ tịch HĐMV Gx Mai Khôi cám ơn cha sở Giuse đã nhận lời đến với giáo xứ nhỏ bé và thiếu thốn tất cả mọi thứ này: "... Tuy mới  một năm nhưng Cha đã giúp cho giáo xứ phát triển tốt hơn từng ngày một. 9 năm linh mục, không phải là dài trong cuộc đời một người, cũng không là ngắn trong cuộc đời tận hiến. Cầu xin Chúa cho cha được hồn an xác mạnh và bền đỗ đến cùng. Kính chúc cha dồi dào sức khỏe để tiếp tục sứ vụ được giao tại giáo xứ nhỏ bé này." Tiếp đến, một em thiếu nhi đại diện cộng đoàn kính dâng lên cha bó hoa tươi thắm, như lờiyêu thương trân trọng cám ơn của toàn thể giáo xứ trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của mọi người.

Đáp lại, cha sở Giuse xin giáo xứ cho cha được nhận Mai Khôi là gia đình của cha. Kính chúc Hội đồng Mục vụ sức khỏe, tràn đầy ơn Chúa trong ngày mừng bổn mạng hôm nay. Mọi người tươi cười chụp hình lưu niệm với cha để làm dấu ấn cho niềm vui hiệp nhất giữa cha sở và đoàn chiên, cùng nhau suy tôn và cảm tạ tình yêu của Chúa Giêsu, Vua Vũ Trụ dành cho Cha và Giáo xứ.

Bài & Ảnh: Giuse Phạm văn Hân K1 (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top