Sức lan tỏa của một ca đoàn trong mùa Giáng Sinh

Sức lan tỏa của một ca đoàn trong mùa Giáng Sinh

Sức lan tỏa của một ca đoàn trong mùa Giáng Sinh

TGPSG - Các bạn đã mang đến những lời ca tiếng hát đẹp nhất trong khả năng của mình dành tặng cho khán giả, để thắp lên ngọn nến của Niềm Vui - Hy Vọng - Bình An - và Tình Yêu.

Tối 22-12-2022, ca đoàn Lumen đã cùng phối hợp với Ban Mục vụ Truyền thông giáo xứ Cầu Kho, có buổi trình diễn Đêm Nhạc Giáng Sinh tại nhà thờ Cầu Kho, số 31 đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM với chủ đề “Children of Light” - Con cái Ánh sáng.

Ca đoàn Lumen là nhóm Hợp Xướng Thiện Nguyện tại Sài Gòn. Ca đoàn thường đi trình diễn ở một số nơi trong Tổng Giáo phận Sài Gòn vào dịp Giáng Sinh hàng năm, trong đó có Trung tâm Mục vụ, nhà nguyện Regina Mundi, nhà thờ Huyện Sỹ… mang lời ca tiếng hát đẹp nhất của mình dành tặng cho khán giả, làm chiếc cầu kết nối mọi người đến gần Chúa hơn và gần gũi nhau hơn.

Năm nay, chương trình được thiết kế khác với mọi năm. Sau lời khai mạc của linh mục Chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính, các thành viên của ca đoàn với trang phục toàn trắng, khăn choàng Lumen đỏ, đã lần lượt cùng nhau, từng nhóm nhỏ, tiến lên Cung thánh.

Liên tục và xuyên suốt chương trình là 12 bản thánh ca bằng tiếng Anh, được các bạn phối âm phối bè kỹ lưỡng và trình bày đầy sự đam mê, lôi cuốn. Gần cuối chương trình, Lm Chánh xứ đã dành ít thời gian để chia sẻ với cộng đoàn về Mầu nhiệm Giáng Sinh và ơn cứu độ của Ngôi Ba Thiên Chúa.

Được giáo dân và các bạn trẻ bên lương biết đến như một ca đoàn tài năng, chuyên hát các Thánh ca tiếng Anh, với phong cách trẻ trung, duyên dáng, chuyên nghiệp, Lumen đã có đêm trình diễn cuối mùa Giáng Sinh 2022 thật thành công, được cộng đoàn nhiệt liệt tán thưởng.

Ca đoàn đã quy tụ lại, chuẩn bị tập hát và quảng bá trên kênh online từ vài tháng trước Giáng Sinh. Chương trình Đêm nhạc Giáng Sinh của Lumen đã được đông đảo các bạn trẻ chào đón và hẹn hò cùng nhau tham dự. Kênh fanpage của Ca đoàn hiện nay đã có trên 4,700 người quan tâm, theo dõi.

Tại nhà thờ Cầu Kho, mỗi lần ca đoàn Lumen trình diễn, có rất đông bạn bè, thân nhân, người hâm mộ… đã đến nhà thờ từ rất sớm để tìm một chỗ ngồi trong giáo đường và thinh lặng cầu nguyện. Trong khung cảnh ấm cúng, thánh thiện, bình an này, nơi đây đã trở thành nơi gặp gỡ của rất nhiều bạn trẻ, đến với Chúa và đến với nhau. Các bạn trẻ trong giáo xứ cũng hẹn nhau đến để gặp nhau, để nghe Lumen hát và mời cả bạn bè ngoài Công giáo cùng tham dự.

Sau khi ca đoàn trình diễn xong, rất nhiều người đã nán lại trong sân nhà thờ, hàn huyên tâm sự, trao đổi và chụp ảnh lưu niệm

Đêm nhạc Giáng Sinh năm nay, cũng là dịp ca đoàn Lumen kỷ niệm 10 năm thành lập. Các bạn đã mang đến những lời ca tiếng hát đẹp nhất trong khả năng của mình dành tặng cho khán giả, để thắp lên ngọn nến của Niềm Vui - Hy Vọng - Bình An - và Tình Yêu.

Lumen - có nghĩa là Ánh Sáng. Hành trình mà Lumen đã trải qua trong 10 năm hoạt động vừa qua đã truyền rất nhiều cảm hứng cho nhiều người, giống như những tia sáng nồng ấm giữa trần gian rộng lớn.

Bài & Ảnh: PX. Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top