Sinh viên Mai Khôi: Tĩnh tâm mừng lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

Sinh viên Mai Khôi: Tĩnh tâm mừng lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- “Kinh Mân Côi  gắn liền với mỗi người Kitô  hữu…”

Đó là tâm tình mời gọi của thầy Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tuấn O.P, trong buổi  tĩnh tâm  mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng nhóm sinh viên Mai Khôi,  được tổ chức lúc 19h30, thứ Ba ngày 1/10/2024, tại nhà thờ Mai Khôi, số 44 Tú Xương, phường Võ Thị  Sáu, quận 3.

Tham dự  buổi tĩnh tâm  có khoảng 20  bạn sinh viên.

Vào lúc 19h30, bài hát “Cầu xin Chúa Thánh Thần” đã khai mạc buổi tĩnh tâm trong tâm tình thật sốt sắng và trang nghiêm. Sau đó các bạn  đã  lắng nghe thầy Gioan BAOTIXITA chia sẻ về Đức Mẹ Mân Côi.

Thầy  Gioan Baotixita hỏi các bạn  sinh viên: “Tại sao nhóm chúng ta lại mang tên sinh viên Mai Khôi?”

Các bạn sinh viên trả lời nhiều ý, sau đó thầy Gioan Baotixita  đã tóm lại:  Chúng ta sinh hoạt tại nhà thờ Mai Khôi thì nhóm chúng ta lấy tên sinh viên Mai Khôi, nhưng đặc biệt là Đức Maria đồng hành với sinh viên. Đức Maria đã đồng hành với Đức Chúa Giêsu từ biến cố truyền tin đến biến cố Đức Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá, sau khi phục sinh Đức Maria vẫn hiện diện với các thánh Tông Đồ. Đức Maria không chỉ đứng nhìn, Đức Maria đã nói  “Suy đi và gẫm lại trong lòng.Đó chính là  chiều  sâu  của Đức Maria.

Cuối bài chia s, thầy Gioan Baotixita đã nhắn nhủ các bạn sinh viên:  Khi Các em đọc kinh mân côi, kinh kính mừng có thể đọc ngoài  môi  miệng, nhưng  lại không thấm vào trong tâm hồn. Kinh Mân Côi  gắn liền với  mỗi người Kitô hữu, Các em có thể đọc ít nhưng mà đọc bằng tâm  hồn của mình.

Sau bài  chia sẻ , các bạn sinh viên đã  xưng tội để chuẩn bị  tâm hồn sốt sắng  mừng lễ kính Đức Mẹ Mân Côi.

Sau khi các  xưng tội, các bạn  đã tham dự  giờ chầu Thánh Thể do thầy phó tế Gioan BAOTIXITA Nguyễn Thanh Tuấn  chủ sự.

Trong giờ chầu, các bạn sinh viên  đã lắng nghe Lời Chúa (Lc 1,26-38), suy niệm và dâng những ý nguyện riêng tư của mỗi người lên Thiên Chúa, trong tâm  tình sốt sắng và trang nghiêm.

Buổi cầu nguyện  kết thúc lúc 20h30 cùng ngày  với phép lành Thánh Thể. Sau  buổi tĩnh tâm, các bạn  sinh viên Mai Khôi đã chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top