Quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn - Mục vụ Hè với Caritas

Quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn - Mục vụ Hè với Caritas

WGPSG – “Chúng ta được mời ‘đi ra’ ngoài khu vực quen thuộc của mình và can đảm đi đến tất cả những vùng ngoại vi, là những người cần ánh sáng của Tin Mừng” (Trích Tông huấn “Niềm Vui Tin Mừng” của ĐTC Phanxicô).

Từ lời giáo huấn trên đây của ĐTC Phanxicô trong Tông huấn “Niềm Vui Tin Mừng” (24.11.2013), Ban Caritas TGPSG đã lãnh nhận sự ủy thác của Ban Giám đốc Đại Chủng viện, để đồng hành với quý thầy trong “Chương trình đồng hành Mục vụ Bác ái Hè năm 2017”, dành cho 39 thầy thuộc lớp Thần học I (khoá 16) và Thần học III (khoá 14), bắt đầu từ ngày 03.7.2017.

Chương trình nhằm mục đích đẩy mạnh định hướng mục vụ và truyền giáo của Giáo hội địa phương qua việc giúp quý thầy đi tới các vùng ngoại vi, chạm tới mọi mảnh đời bất hạnh và liên đới với mọi thành phần trong xã hội. Đặc biệt, quý thầy sẽ ra đi với trái tim của người mục tử luôn ưu tiên phục vụ con người nghèo hèn, khổ đau và tật nguyền, những con người đang bị bỏ rơi bên lề xã hội.

Chương trình được chia thành các giai đoạn:

- Từ ngày 03/7 đến 10/7/2017: Tại hội trường Caritas Việt Nam, quý thầy sẽ được quý cha, quý tu sĩ và những nhà chuyên môn truyền thụ về linh đạo Caritas, hầu có đủ kiến thức, phương pháp và kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo và quản lý giáo xứ trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

- Từ ngày 11/7 đến 26/7/2017: Quý thầy được đến trải nghiệm thực tế (vòng 1) nơi các cơ sở bác ái xã hội, những miền ngoại biên, để giúp những mục tử tương lai, am tường mọi thể loại mục vụ truyền giáo các hoạt động thuộc Caritas, hầu có thể hướng dẫn mọi thành phần dân Chúa biết sống hiệp nhất và yêu thương; đồng thời, liên đới cộng tác với các tổ chức trong xã hội, cũng như các đoàn thể khác ngoài Công giáo.

- Ngày 27 và 28/7/2017: Sau thời gian trải nghiệm thực tế, quý thầy sẽ có hai ngày để thẩm định dự án, nâng cao kỹ năng giao tiếp trong tình bác ái và tổng kết tại hội trường Caritas Việt Nam.

- Từ ngày 29/7 đến 11/8/2017: Với những đúc kết kinh nghiệm khi đi thực tế ở vòng 1, quý thầy tiếp tục trải nghiệm thực thế vòng 2.

Theo dự kiến, buổi Lễ bế mạc và trao Giấy chứng nhận cho quý thầy sẽ được tổ chức tại hội trường Toà TGM Sài Gòn vào sáng 12.8.2017.

Cùng với sự đồng hành của cha giáo Denis Phạm Bùi Vượng và nữ tu Anna Nguyễn Thị Thanh Lan, RNDM, cầu chúc quý thầy, trong thời gian học hỏi và thực hành phục vụ, sẽ gặt hái được nhiều hoa trái của tình yêu thương, làm hành trang quý báu cho đời sống tông đồ sau này, để qua những ngày trải nghiệm, sẽ giúp các mục tử tương lai có nhiều khả năng và phẩm chất của người “mục tử nhân lành” như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top